PHONG CÁCH JAPANDI VÀ PHONG CÁCH INDOCHINE Chuyển đến nội dung chính

Tìm kiếm

PHONG CÁCH JAPANDI VÀ PHONG CÁCH INDOCHINE

PHONG CÁCH JAPANDI VÀ PHONG CÁCH INDOCHINE

Nếu bạn không thích sự xa hoa đồ sộ của cổ điển và tân cổ điển, hiện đại, quá quen thuộc với phong cách hiện đại và công nghiệp thì Japandi và Indochine sẽ biến căn nhà của bạn trở nên đặc biệt.

Phong cách Japandi


PHONG CÁCH JAPANDI





Phong cách thiết kế Japandi hay còn có một tên gọi khác là phong cách Scandinese là sự kết hợp độc đáo giữa phong cách thiết kế nhà kiểu Nhật và phong cách nội thất Scandinavian. Với những nét thiết kế tương đồng đều tập trung vào công năng sử dụng của không gian, thiết kế nội thất đơn giản mà tinh tế, sống hài hòa với thiên nhiên. Những không gian nhà ở hiện đại được thiết kế mang phong cách Japandi thường đem đến cảm giác nhẹ nhàng thanh lịch, cách bố trí nội thất tối giản, với tông màu sáng chủ đạo .

Phòng khách phong cách Japandi với sắc trắng chủ đạo, kết hợp với màu đen thường theo tỷ lệ 70-30

PHONG CÁCH JAPANDI
Đặc điểm phong cách: là sự kế kết hợp giữa 2 phong cách ấn tượng đang phổ biến hiện nay là phong cách Bắc Âu và phong cách Nhật Bản. Đặc điểm đặc trưng nhất là hướng đến sự tối giản nhất với ít đồ nội thất được sử dụng để tạo sự thoáng đãng cho không gian. Cùng với đó, những phong cách này đều đề cao tính thực dụng với phương châm nghệ thuật không chỉ mang lại giá trị thẩm mỹ mà nó cần tạo được giá trị sử dụng cao cho người dùng với tính tiện nghi, hiện đại.

Màu sắc chủ đạo: để tạo nên một căn phòng Japandi, hãy bắt đầu với tông màu tối, thường là màu trung tính. Độ tương phản sau đó sẽ được tạo ra bằng sự kết hợp giữa gỗ nhạt màu và các điểm nhấn đơn sắc.

Vật liệu chủ đạo: Scandinavian và Japanese đều lựa chọn sự tinh giản trong thiết kế. Chính vì vậy, đồ nội thất trong những căn hộ Japandi đều mang những nét tinh tế và có giá trị sử dụng cao. Hơn nữa, cả 2 phong cách đều ưu tiên sử dụng nội thất gỗ sáng màu. Nên sẽ chẳng ngạc nhiên khi phong cách Japandi sử dụng chất liệu gỗ là chủ yếu.

Vật dụng trang trí thường dùng: Japandi ưa chuộng sự tối giản, gọn gàng, đề cao tính thực tế. Nhưng để không gian sống trở nên sinh động, thoải mái, không bị đơn điệu, gia chủ nên lựa chọn một vài món đồ trang trí như cây xanh, bình hoa, hay những vật dụng lưu niệm được làm từ chất liệu thiên nhiên như tre, nứa, đá, cho nội thất gia đình được thu hút và mới mẻ hơn.

PHONG CÁCH JAPANDI

Sự tương quan màu sắc trong phong cách Japandi.

Thoải mái, tối giản là một trong những tiêu chí trung tâm.

Phong cách Indochine


Phong cách Indochine tinh tế, đẳng cấp dưới bài tay tài hoa của KTS Bois

Phong cách Indochine tinh tế, đẳng cấp dưới bài tay tài hoa của KTS Bois. Phong cách Indochine là bản giao hưởng tinh tế giữa niềm hoài cổ Á Đông với sự lãng mạn, hiện đại của kiến trúc Pháp. Bạn thật sự yêu thích, ngỡ ngàng với nội thất Đông Dương dưới bàn tay […]

Dù đã trải qua vài chục năm nhưng những công trình kiến trúc mà Pháp để lại vẫn rất kiên cố và vẻ đẹp của riêng mình. Trong đó phong cách Indochine là sự kết hợp vừa tinh tế vừa nổi bật giữa niềm hoài cổ của truyền thống Á Đông và sự lãng mạn, hiện đại của kiến trúc Pháp. Phong cách nội thất Indochine được người Pháp sáng tạo vào thế kỷ 20, nó là sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc Tân Cổ Điển Pháp với nét đặc trưng văn hóa, địa lý ở các nước Đông Dương. Cuộc sống càng hiện đại con người càng tìm về những giá trị xưa cũ bền vững. Chính vì thế nhiều người luôn ưu tiên phong cách Indochine trong tổ ấm, mô hình kinh doanh của mình. Ba dạng công trình được ưa chuộng khi sử dụng yếu tố Đông Dương hiện nay là: nhà ở, coffee house và homestay.

Phòng khách phong cách Indochine


Đặc điểm phong cách: Nhìn vào các công trình kiến trúc, ngôi nhà được trang trí chủ đạo bằng phong cách này có thể thấy được điểm chung ở đường nét cứng rắn, chắc chắn với các cột đá gỗ cao lớn. Hơn thế nữa, màu kem trắng hoặc nâu trầm thể hiện được tâm thế quý phái, vẻ đẹp lâu bền. Các vật dụng nội thất như đèn trần, giường, ghế sofa… vẫn được sắp xếp hài hòa đảm bảo tính tiện dụng và giữ nguyên vẻ đẹp phong cách Indochine.

Màu sắc chủ đạo: màu tường thường được sơn trắng, vàng, trang trí bằng vách gỗ, tranh dân gian. Vật dụng thường dùng các loại gỗ có màu sắc đậm, sàn nhà cũng thường dùng các loại gạch có hoa văn, màu đậm như đỏ đậm, đen, nâu.

Vật liệu chủ đạo: gỗ tự nhiên, tơ lụa, gạch.


Phong cách Indochine được ứng dụng trong các công trình

Phong cách Indochine được ứng dụng trong các công trình như nhà hàng, khách sạn thậm chí căn hộ, homestay… theo phong cách Indochine dần trở lại và được yêu thích hơn. Tuy nhiên để hiểu chi tiết hơn về phong cách này Nội thất Bois Indochine xin chia sẻ tới bạn đọc một số […]

Vật dụng trang trí thường dùng : các vật dụng mang nét Á Đông như: chiếc đèn lồng, tượng, đồ gốm sứ, tre nứa, tranh treo tường với nhiều họa tiết là những thứ trang trí không thể thiếu trong phong cách thiết kế này.



Decor nhà theo phong cách Indochine (Đông Dương)

Đầu năm ngắm căn hộ theo phong cách Á Đông, có nét truyền thống này mà mãn nhãn. Muốn có một căn hộ style lạ lạ, ít đụng hàng, vậy bạn thử decor nhà theo phong cách Indochine (Đông Dương) đi. Ban đầu, chủ nhà cũng suy nghĩ lắm vì style này ít người “đu […]


Vật liệu gỗ tự nhiên đậm màu và gạch hoa văn được ứng dụng xuyên suốt trong không gian.

Indochine giữ được nét đẹp truyền thống với các vật trang trí, hình thể quen thuộc nhưng vẫn rất “Tây”

Biên tập và tổng hợp; Hồng Anh- GBM MKT DEPT