Đặc điểm trong thiết kế phòng khách tân cổ điển Chuyển đến nội dung chính

Tìm kiếm

Đặc điểm trong thiết kế phòng khách tân cổ điển

Đặc điểm trong thiết kế phòng khách tân cổ điển

Khi tìm hiểu về phong cách tân cổ điển thì ngay từ ban đầu thì phòng cách này thể hiện sự đơn giản trong hoạ tiết, không quá cầu kỳ và phức tạp. Kiến trúc này có điểm nhấn là bức tường rồi phối hợp màu sáng và tối để duy rì bản sắc đặc biệt cho từng chi tiết của nó. Các yếu tố trong mỗi phong cách nói chung và nội thất cổ điển nói riêng là không gian, màu sắc, hoạ tiết và chất liệu sử dụng.

  • Không gian phòng khách được phân chia theo quy tắc "tỷ lệ vàng" là điều kiện tiên quyết để xây dựng nội thất tân cổ điển. Tỷ lệ này sẽ giúp không gian của phòng khách tinh tế, hài hoà và mang tới tính thẩm mỹ cao. Quy mô trở nên hiện đại, tiết kiệm diện tích hơn và thoáng đãng. Đây là lý do tạo nên thiết kế nội thất phòng khách tân cổ điển được nhiều người lựa chọn.
  • Màu sắc phối trong phòng khách theo xu hướng tân cổ điển là màu xám, màu đen hay rêu. Đây là mảng màu tối nhưng chủ yếu được sử dụng trong thời kỳ ngày xưa dành cho vua chúa hay quý tộc. Bên cạnh đó, gam màu sáng phổ biến nhất là màu trắng, màu kem nhẹ nhàng.
  • Hoạ tiết, hoa văn tinh xảo được khắc nét rõ ràng. Đây là nhân tố tạo nên vẻ đẹp cho phòng khách, sự mềm mại và tăng tính nghệ thuật. Bạn có thể tận dụng họa tiết đơn giản nhưng đường nét được chăm chút kỹ càng trong nội thất phòng khách của nhà.
  • Chất liệu cao cấp như gỗ, day hay đá hoa cương sẽ là những vật liệu làm tăng tính sang trọng, quý phái giúp cho căn phòng trở nên tỏa sáng và sáng bóng trong mắt người khác. Chẳng hạn như sàn gỗ hay ghế sofa bằng da bóng nên được sắp xếp khéo léo và bố trí hợp lý trong không gian thiết kế nội thất phòng khách tân cổ điển này.

Thiết kế nội thất phòng khách tân cổ điển đang được rất nhiều gia chủ đầu tư và được yêu thích hiện nay. Nó mang tới cảm giác không gian vừa xa hoa, sang trọng nhưng cũng rất đỗi nhã nhặn và hoài cổ. Sau giờ làm việc mệt mỏi và căng thẳng thì việc di chuyển dưới sự đông đúc của xe cộ cũng làm ta trở nên khó chịu. Vì thế, việc thiết kế nội thất phòng khách chất lượng sẽ giúp gia chủ tịnh dưỡng và dần dần phục hồi sức khoẻ sau khi về nhà.

Bày trí phòng khách đẹp

Tìm hiểu về thiết kế tân cổ điển cho phòng khách

Thiết kế nội thất đẹp là kiến tạo nên tổng thể bố cục bên trong được bày trí hợp lý. Cũng chính vì phòng khách mang tới lợi ích như vậy nên trên thị trường đã cho ra đời phong cách tân cổ điển. Bên canh đó, phong cách này đáp ứng nhu cầu của khách hàng mà muốn vừa mới mà vừa sáng tạo rồi lựa chọn và xây dựng tốt nhất cho thiết kế nội thất phòng khách tân cổ điển 

1. Khái niệm phong cách tân cổ điển

Phong cách nội thất tân cổ điển hay còn được gọi là Neo-Classical Interior, có xuất xứ từ Châu Âu và dường như rất phổ biến ở châu lục này. Tân cổ điển là sự giao thoa giữa cấu trúc hiện đại và quá khứ, điểm xuyết là sự đơn giản và đường nét của bố cục trong bản thiết kế. Tất cả vẫn tạo nên vẻ đẹp thanh lịch, quý phái đi qua nhiều thập kỷ và nay đã đã du nhập tới Việt Nam và trở thành xu hướng trong nhiều năm đổ lại gần đây.

Sự đơn giản và thanh lịch cho phòng khách

Nguồn: bedesign.vn

Các lỗi thiết kế nội thất tân cổ điển khiến không gian bị ngộp và kém sang

Các lỗi thiết kế nội thất tân cổ điển khiến không gian bị ngộp và kém sang 1 Tham chi tiết Một số gia chủ Việt nghĩ rằng nhà phong cách tân cổ điển phải dày đặc phào chỉ, nội thất đồ sộ dát vàng, sofa bọc vải hoa văn và giấy dán tường nhiều […]

Phong cách đương đại kết hợp tân cổ điển cho căn hộ.

Phong cách đương đại kết hợp tân cổ điển cho căn hộ. Căn hộ mang phong cách hiện đại nhưng vẫn duyên dáng nhờ những giải pháp thiết kế nội thất phù hợp. Căn hộ có diện tích rộng 125m2 với 3 phòng ngủ được thiết kế cải tạo nội thất dành cho gia đình […]

Nếu bạn tự nhận mình thích Tân cổ điển, hãy tự hỏi bản thân hai điều

Nếu bạn tự nhận mình thích “Tân cổ điển”, hãy tự hỏi bản thân hai điều: 1. Bạn có hiểu về nó hay không? Và 2. Bạn thực sự thích nó hay chỉ là theo xu hướng? Khi nhìn vào thị trường Kiến trúc Việt Nam, một điều dễ nhận ra là phong cách Tân cổ điển […]