Bố trí nội thất cho không gian nhỏ Chuyển đến nội dung chính

Tìm kiếm

Bố trí nội thất cho không gian nhỏ

Bố trí nội thất cho không gian nhỏ



Ngôi nhà có diện tích nhỏ khiến không gian trở nên bí bách, nếu không biết cách bố trí đồ dùng nội thất phù hợp sẽ biến căn nhà càng thêm chật chội. Hãy cùng tham khảo cách bố trí nội thất để không gian ngôi nhà thêm rộng rãi, đảm bảo tính thẩm mỹ và tiện nghi sau đây.

Không bố trí nhiều đồ đạc ở lối vào

Việc sắp xếp đồ nội thất đôi khi là việc rất khó khăn trong không gian nhỏ, nhưng bạn nên cố gắng bố trí đồ dùng nội thất trải đều căn phòng, tránh dồn quá nhiều đồ ở một nơi.

Đặc biệt, không nên để nhiều đồ đạc ở lối ra vào, như vậy sẽ tạo nên cảm giác chật chội ngay khi bước vào nhà hoặc phòng của mình, điều này còn gây mất tính thẩm mỹ của ngôi nhà.

Không nên bố trí quá nhiều đồ đạc ở lối ra vào sẽ khiến căn nhà thêm chật chội và thiếu thẩm mỹ. Ảnh: MM Home

Khai thác tối đa không gian thẳng đứng

Ở những ngôi nhà có chiều ngang hạn chế, chúng ta có thể khai thác chiều dọc của ngôi nhà. Thay vì bố trí quá nhiều tủ bên dưới, chúng ta có thể tận dụng không gian, bố trí những chiếc tủ đứng đến ngang trần nhà. Điều này sẽ giúp chúng ta sắp xếp đồ đạc gọn gàng nhưng không chiếm nhiều diện tích.

Tủ âm tường

Nhờ vào đặc điểm ẩn sâu phía bên trong mà ngày nay, nhiều người tiêu dùng càng ưa chuộng sử dụng tủ âm tường thay cho những chiếc tủ rời cồng kềnh, chiếm nhiều diện tích.

Cách thiết kế nội thất cho ngôi nhà diện tích nhỏ. Ảnh: MM Home

Chúng ta có thể thiết kế những chiếc tủ quần áo, kệ sách… âm tường, vừa gọn gàng, thẩm mỹ tạo sự thuận lợi cho gia chủ mỗi khi dọn dẹp và làm rộng không gian sử dụng.

Không đẩy nhiều đồ sát tường

Chúng ta thường cho rằng, việc đẩy nội thất tựa vào tường sẽ tiết kiệm được không gian, tuy nhiên đây là một suy nghĩ hoàn toàn sai. Việc đẩy đồ nội thất sát tường quá nhiều sẽ khiến bạn có cảm giác bị bao vây xung quanh và chỉ có một khoảng trống ở giữa. Vì vậy, hãy kéo đồ dùng cách xa tường và chia căn phòng thành nhiều không gian nhỏ.

 
 
BOIS INDOCHINE: TƯ VẤN THIẾT KẾ KIẾN TRÚC VÀ NỘI THẤT PHONG CÁCH INDOCHINE ĐÔNG DƯƠNG

TÌM KIẾM