5 mẫu phòng ăn truyền thống Chuyển đến nội dung chính

Tìm kiếm

5 mẫu phòng ăn truyền thống

5 mẫu phòng ăn truyền thống. Phòng ăn truyền thống có thể không còn phong cách, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể tạo cho nó một nét hiện đại để đảm bảo rằng nó vẫn là một phần có liên quan trong ngôi nhà của bạn.


Thay vì biến nó thành một không gian độc quyền hãy cho phép nó trở thành một phần mở rộng không gian và sử dụng theo nhiều cách. Từ việc tích hợp vào không gian sống mở, đến vách ngăn thông minh và phông nền hấp dẫn, đây là 5 xu hướng đảm bảo rằng phòng ăn không hoàn toàn biến mất.

Không gian mở

Cách rõ ràng nhất mà hầu hết các chủ nhà có xu hướng thêm không gian ăn uống vào nơi ở hiện đại của họ bằng một không gian mở. Khu vực ăn uống ở đây giống như một phần mở rộng của phòng khách và là khu vực chuyển tiếp giữa không gian sống và nhà bếp. 

Các tác phẩm nghệ thuật đầy màu sắc, một chiếc thảm khu vực và thiết kế trần giả có thể được sử dụng để phân định không gian này mà không tạo cho nó một phong cách khác với khu vực sinh sống; hầu hết các phòng ăn vẫn phù hợp khi sử dụng mẫu này.

Phòng khách và không gian ăn uống theo phong cách Scandinavian hiện đại với lò sưởi ấm cúng

Không gian ăn uống nhỏ nằm gọn gàng giữa nhà bếp và phòng khách.

Thiết kế phòng khách linh hoạt và tiết kiệm không gian với khu vực ăn uống thông minh ở góc.

Vách ngăn thông minh

Sử dụng nửa bức tường, giá sách nhỏ đóng vai trò ngăn phòng, bình phong và các phần bằng thanh gỗ là một cách tuyệt vời để tạo cho phòng ăn nhỏ, hiện đại một bản sắc riêng biệt mà không cần phải dựa vào tường. 

Cách tiếp cận để phân định không gian này cho phép bạn thay đổi sơ đồ tầng một cách dễ dàng và cũng cho phép những người trong phòng ăn và nhà bếp trở thành một phần của hoạt động phòng khách.

Những thanh gỗ tạo vách ngăn giữa khu vực tiếp khách và phòng ăn.

Vách ngăn sáng tạo giữa khu vực ăn uống và bếp phân định không gian.

Sử dụng một nửa bức tường để ngăn cách khu vực ăn uống với phòng khách

Không gian đa chức năng 

Khu vực ăn uống không cần phải là nơi chỉ để bạn dùng bữa. Khi chúng ta học cách dành nhiều thời gian hơn trong nhà, cùng một khu vực có thể được sử dụng làm văn phòng tại nhà thông minh, khu vực làm bài tập nhỏ đáng yêu cho trẻ em và phòng gia đình tạm thời khi nó được dùng như một phần mở rộng của khu vực sinh sống. 

Một giá sách đẹp ở phía sau cùng với một chiếc ghế trong góc có thể biến nó thành một thư viện gia đình hoặc khu vực học tập trong khi với kho lưu trữ thông minh, nó cũng có thể hoạt động như một phòng thủ công.

Giá sách ở góc cùng với boong tàu và khu vực tiếp khách biến không gian ăn uống này thành một phòng đọc sách và gia đình thú vị.

Văn phòng tại nhà và phòng ăn được kết hợp thành một một cách dễ dàng bên trong ngôi nhà hiện đại thông minh này

Phòng ăn theo phong cách Scandinavia cũng có thể được sử dụng như một không gian làm việc tuyệt vời tại nhà.

Thiên nhiên và kết cấu quyến rũ

Ngoài chức năng, những người muốn nâng cấp phòng ăn về mặt thẩm mỹ phong cách nên nghiêm túc xem xét hai xu hướng nóng không thể bỏ qua – tường gạch lộ ra ngoài và cây xanh trong nhà. 

Cả hai yếu tố mở ra sự tương phản về kết cấu và hình ảnh bên trong không gian đương đại và thu hút sự chú ý của bạn gần như ngay lập tức. Chúng mang đến cho khu vực ăn uống một sự hiện diện độc đáo và đảm bảo rằng nó không còn cảm giác nhàm chán hay thiếu sức sống nữa. 

Hợp thời trang và tươi vui, những bức tường gạch và cây trồng trong nhà đang tạo nên sự nổi bật trong các phòng ăn trên toàn cầu vào mùa hè này.

Thêm một chút cây xanh vào không gian ăn uống trong nhà vào mùa hè và mùa thu này

Phòng ăn hiện đại với bức tường gạch làm nền

Thiết kế nhỏ và tiết kiệm không gian

Ý tưởng về một phòng ăn lớn là một phần của kế hoạch sống mở? Có lẽ nhà của bạn không có không gian cho nó. Hãy nghĩ đến những lựa chọn thay thế nhỏ hơn như không gian ăn uống ở góc và bàn tiệc gần như biến mất trong phông nền. 

Bàn ăn hình tròn luôn tiết kiệm không gian so với các mẫu hình vuông và hình chữ nhật và một chiếc bàn ăn có chân đế cũng cho phép bạn nhét những chiếc ghế đó vào.

Khu vực sinh hoạt và phòng ăn tìm thấy phong cách chung trong căn hộ ở Stockholm này.

Tìm không gian cho không gian ăn uống siêu nhỏ trong ngôi nhà Scandinavian

Mặc dù không còn phong cách như một căn phòng độc quyền và riêng biệt với một chút hào hoa và phô trương, không gian ăn uống vẫn rất phù hợp trong ngôi nhà hiện đại. Hình thức và sự hiện diện của nó có thể đã bị thay đổi trong vài thập kỷ qua. 

(Nguồn: Decoist)

 
BOIS INDOCHINE: TƯ VẤN THIẾT KẾ KIẾN TRÚC VÀ NỘI THẤT PHONG CÁCH INDOCHINE ĐÔNG DƯƠNG

TÌM KIẾM