Thiết kế - cải tạo nội thất nhà phố Hoàng Ngân 4 tầng, đẹp giản dị và ấm cúng. Chuyển đến nội dung chính

Tìm kiếm

Thiết kế - cải tạo nội thất nhà phố Hoàng Ngân 4 tầng, đẹp giản dị và ấm cúng.

 Căn nhà ống 4 tầng được cải tạo để tầng 1 chưng bày sản phẩm và nấu ăn cho nhân viên. Tầng lửng là phòng tiếp khách cho văn phòng. Thiết kế căn Từ tầng 2 trở lên mới là nơi sinh hoạt của gia đình.  Một ngôi nhà với phong cách thanh lịch và hiện đại, kết hợp cùng những yếu tố truyền thống, có chút gợi cổ luôn là điều mà rất nhiều gia đình đang hướng đến.


 

Lấy cảm hứng từ những gam màu pastel mềm mại và đơn sắc, nhà thiết kế đã tạo nên một căn nhà với tổng thể hài hòa, nhẹ nhàng và tinh tế không làm lu mờ mà tôn thêm nét đẹp truyền thống của gỗ tự nhiên.



Mục lục:

1. Nội thất phòng ăn

2. Nội thất phòng khách

3. Nội thất phòng sinh hoạt chung

4. Nội thất phòng ngủ master

5. Nội thất phòng ngủ con

BOIS INDOCHINE THAM KHẢO: thiết kế nội thất phong cách đông dương,| thiết kế phòng khách phong cách đông dương ,| thiết kế nhà phong cách đông dương ,| thiết kế phong cách đông dương ,| thiết kế phòng khách phong cách indochine ,| biệt thự phong cách đông dương ,| thiết kế nhà phong cách indochine ,| biệt thự phong cách indochine ,| indochine style interior ,| phong cách indochine


 

Nội thất phòng ăn nhà liền kề


Khu vực phòng ăn luôn là được quan tâm đặc biệt từ các bà mẹ nội trợ, dù không có nhiều thời gian nhưng các mẹ luôn muốn khu phòng ăn, bếp của mình với đầy đủ thiết bị, tiện dụng và tuyệt vời hơn khi nó luôn sạch đẹp và gọn gàng. Có lẽ chính vậy mà khu vực đầu tiên cho căn nhà này là khu vực bếp ăn, đặt ngay tại tầng 1. Ngoài công năng đa dụng thì các đồ đạc cũng mang lại vẻ đẹp trang trí nghệ thuật.

Cách biệt với bên ngoài bằng vách kính trắng mờ khung gỗ và cửa kính trong suốt, sử dụng gỗ truyền thống cho toàn bộ cửa và trang trí bằng các họa tiết ô vuông hình chữ nhật đan xen. Cùng với đó, phía tường bên phải cửa cũng được trang trí với vách ngăn tường cùng họa tiết.Việc trang trí này khiến ta liên tưởng tới nhưng căn nhà Nhật bản ốp gỗ liền với cửa vào, tạo cho phòng ăn cảm giác trang nhã, ấm cúng.

Không gian thoải mái này cũng đặt một kệ trang trí có đường cong nối liền cùng màu gỗ với bộ bàn ăn và cửa ra vào. Kệ để đồ trang trí hoặc những quyển truyện giải trí, khá hợp lý với không gian ăn uống của gia đình.

Khu vực bàn ăn, vẫn sử dụng gỗ tự nhiên hoàn thiện vecni truyền thống màu nâu trầm, nhưng đã bắt đầu đan xen yếu tố pastel cho căn nhà bằng lớp đệm tông màu hồng. Bàn ăn trang trí đối xứng bằng các ô vuông chữ nhật xếp cách điệu, có sự hài hòa với cửa ra vào khu vực bếp. Ghế ngồi có tựa cong, bàn tròn 6 ghế rất phù hợp với không gian rộng và ấm cúng. Khu vực bếp cũng được tận dụng tối đa nguồn sáng tự nhiên. Phía góc phòng còn được đặt một cây xanh, đây là cách trang trí khá hiện đại và gần gũi với thiên nhiên. Với thiết kế bàn tròn, không những tạo sự thuận tiện trong sinh hoạt, mà còn đem tới cảm giác sum vầy trong bữa ăn.

[caption id="" align="aligncenter" width="1000"]Nội thất phòng ăn nhà liền kề Nội thất phòng ăn nhà liền kề[/caption]

Có thể thấy rằng, một căn bếp tối giản sẽ giúp tất cả các thành viên trong gia đình luôn thoải mái, dễ chịu và cảm thấy được cân bằng sau một ngày làm việc mệt mỏi. Có thể thấy, khi thiết kế bếp, từ vị trí, màu sắc cho đến cách bài trí nội thất,… kiến trúc sư đều chăm chút đến từng chi tiết để phù hợp với yêu cầu của gia chủ và giao hòa với xung quanh.

Khu vực bếp chế biến không sử dụng tủ tràn trần nhưng lại bố trí cửa sổ ở giữa khu vực rửa bát. Việc bố trí này làm cho khu vực bếp khá thoáng mùi, tươi sáng với anh sáng tự nhiên khi có nắng rọi qua cửa sổ. Phần tủ bếp được đóng liền khối chỉ để lộ phần đựng bát và đĩa dùng hàng ngày để tránh việc khiến cho tủ bếp  bị cứng nhắc.

Lựa chọn khá tinh tế khác trong khu vực bếp đó là sắp đặt đồ dùng điện từ và nấu nướng. Phần bếp được tách rời khỏi khu vực tủ lạnh để tránh tổn hao điện và phần tủ lạnh cũng phải đi qua khu vực bồn rửa để làm sạch đồ trước khi cho lên bếp nấu. Đây là dụng ý rất tinh tế của người thiết kế. Toàn bộ phần tường bếp ốp cùng màu với màu đá vàng nâu.

Quan sát phía bên phải, ta thấy một tủ để đồ cách điệu tuy cùng màu gỗ với bếp nhưng lại sử dụng các thanh gỗ dọc để thoát khí và tạo sự thanh thoát cho cả tủ.

[caption id="" align="aligncenter" width="1000"]Nhà tắm cũng tận dụng ô cửa để lấy ánh sáng tự nhiên Nhà tắm cũng tận dụng ô cửa để lấy ánh sáng tự nhiên[/caption]

Nhà tắm đặt tại tầng 2 chạy dọc theo nhà. Do diện tích hẹp nên việc sắp xếp trên cùng một mặt phẳng khá tối ưu. Vách kính được dùng để ngăn phía tắm vòi hoa sen với tủ để đồ. Chọn lựa phong cách thiết kế hiện đại điểm xuyến thêm phong cách truyền thống nên tủ gỗ và gương được đặc biệt lưu tâm, sử dung các hoa văn chữ X và hoa văn chữ nhật. Tủ đồ được thiết kế phần chân cao hẳn lên để tránh ẩm mốc. Bàn đá ngồi và bệ đá rửa tay lựa chọn cùng kiểu tone màu với phần sàn gạch.

Để tiện lợi cho gia chủ sử dụng, khu vực tắm có thiết kế 3 hộc để đồ âm tường. Nhà tắm cũng tận dụng ô cửa để lấy ánh sáng tự nhiên. Cùng với đó, mọi thứ đều được sắp xếp theo phong cách đơn giản, gọn gàng và hết sức tinh tế. cùng với đó, tường lát đá trắng cũng khiến căn phòng thêm vẻ sáng sủa. Có thể thấy, phòng tắm đã được thiết kế theo phong cách đơn giản, hiện đại, trên nền tảng kết cấu chắc chắn, loại bỏ hết những chi tiết rườm rà và cầu kì. Tất cả đã đem lại cho căn phòng cảm giác khá thoáng, rộng rãi.

Phòng khách nhà liền kề mặt phố Hoàng Ngân


[caption id="" align="aligncenter" width="1000"]phòng khách tầng lửng nhà phố Phòng khách nhà liền kề mặt phố Hoàng Ngân[/caption]

phòng khách tầng lửng nhà phố

Bộ sofa gỗ tự nhiên làm điểm nhấn sang trọng trong phòng khách nhà liền kề

Khu vực không gian phòng khách căn nhà liền kề này chính là bước tạo điểm nhấn màu sắc rõ nét hơn cho căn nhà. Các gam màu pastel bắt đầu đan xen nhau. Tổng thể màu xanh được lựa chọn là tông màu chính. Tông màu này đem lại cảm giác an yên, lại tự nhiên và mát mắt.

Phòng khách được đặt ở tầng lửng, có hai mặt hứng sáng từ cửa sổ hai bên. Trong thiết kế này, nắng cũng được coi là một yếu tố thuộc về nội thất.

Trên nền gạch bông cao cấp, kiến trúc sư sử dụng đồ gỗ tự nhiên, hoàn thiện vecni truyền thống màu nâu gụ, thi công đóng mộng tạo nên sự chắc chắn và nét tinh xảo của bộ bàn ghế. Tay vịn cong, phần tựa lùi ra phía sau khá sâu, được thiết kế uốn, ngang bằng tay vịn. Toàn bộ ghế sử dụng các họa tiết ô chữ nhật sắp xếp đối xứng nhau. Cách tạo nội thất này mang phong cách hiện đại điểm thêm những nét truyền thống.

Nét hiện đại nằm ở chỗ, phần lưng ghế lùi sâu để mặt ngồi thấp và rộng hơn, phần ghế dài ghế có nhiều kích cỡ và rộng hơn rất nhiều so với các bộ bàn ghế truyền thống khác, và đặc biệt là việc sử dụng đệm và gối cho ghế. Bàn uống nước bằng khung gỗ có kính lớp giữa, và bên dưới giống như đang đặt trong một khay trà đạo, phần ngăn dưới hoàn toàn bằng các thanh gỗ ô vuông nhìn thông thoáng, chân đặt trên phần thảm sàn lông.

Vẫn những ô cửa sổ, nhưng thay vì hứng nắng thì, được đặt trong khung kệ tivi khu vực bàn khách. Thiết kế bất cân đối giữa giá để sách bên trái sử dụng hình chữ nhật chạy dài và thiết kế giá để trang trí bên phải bằng một miếng gỗ chạy dài, làm cho vẻ đẹp của chiếc tủ tivi càng được tôn lên. Không sử dụng cách treo lên tường, kiến trúc sư đặt tivi trên tủ thiết kế hoàn toàn không cân xứng của phần hộc tủ. Hộc tủ được chia làm hai phần, phần cách điệu bằng các ô vuông liên tiếp và phần hộc rỗng để đựng đồ.

Nội thất phòng sinh hoạt chung


[caption id="" align="aligncenter" width="1000"]Nội thất phòng sinh hoạt chung Nội thất phòng sinh hoạt chung[/caption]

Nội thất phòng sinh hoạt chung góc nhìn từ trên cao


bộ bàn ghế phòng sinh hoạt chung nhà phố

Nội thất phòng sinh hoạt chung nhà phố







[caption id="" align="aligncenter" width="1000"]Thiết kế phòng sinh hoạt chung cho nhà phố, nhà ống, nhà liền kề Thiết kế phòng sinh hoạt chung cho nhà phố, nhà ống, nhà liền kề[/caption]

Thiết kế phòng sinh hoạt chung cho nhà phố, nhà ống, nhà liền kề






Đồ gỗ nội thất phòng sinh hoạt chung



Khu vực phòng sinh hoạt chung nhà liền kề được bố trí sofa gỗ chữ L. Bàn trà hiện đại với chất liệu kính cường lực hình elip. Đây là những nét đặc trưng của phong cách hiện đại. Màu sắc dễ chịu, từng chi tiết trong căn phòng đều được chăm chút, khiến căn phòng toát lên vẻ đẹp độc đáo, trẻ trung, đầy màu sắc.



Nội thất phòng ngủ bé gái



Quả thật, nhà thiết kế đã đưa chúng ta đi từ hết bất ngờ này đến bất ngờ kia. Những vị khách còn kịp “bình tĩnh” trước vẻ đẹp của căn phòng này, thì đã hoàn toàn bị choáng ngợp và hạ gục khi bước vào căn phòng tiếp theo. Phòng ngủ con gái nhà liền kề này là một minh chứng cho câu nói trên. Bước vào đây, bạn sẽ có cảm giác lạc vào thế giới của một cô công chúa nhỏ, được chìm đắm trong những gam màu pastel hồng, nhẹ nhàng và tinh tế. Nổi bật nhất trong căn phòng này chính là chiếc giường gỗ tự nhiên. Chiếc giường cách điệu với các họa tiết nan dọc và phần chân giường cách sàn tạo sự thông thoáng, tiện lợi cho việc vệ sinh. Phần đầu giường là các hoa văn chữ X vô cùng thanh thoát, tinh tế. Để tạo khu vực cách biệt và trang trọng cho việc nghỉ ngơi, kiến trúc sư đả bổ sung khoảng lồi lên màu trắng trên toàn bộ phần nền tường màu hồng pastel, trùng với tông màu của đệm và chăn. Bàn làm việc bên trái giường thiết kế chân gỗ cong, khá bắt mắt và không có hộc tủ để tạo sự thông thoáng. Táp đầu giường nơi có thể để đồ trang trí là chiếc đèn gốm trang trí.



Nội thất biệt thự liền kề phòng ngủ bé gái



Với ba ngăn rộng đựng đồ và sách cho gia chủ. Giữa phần kính hứng sáng là chiếc bàn tròn nhỏ để bình hoa, thiết kế chân đế cong vào trong tạo sự điệu đà, đây cũng là nơi hợp lý để mỗi thành viên có thể ngồi nghỉ ngơi thư giãn hay đọc một cuốn sách bất cứ lúc nào.Khu vực cuối giường là gương, tủ đựng quần áo, kệ ti vi và kệ trang trí gỗ tự nhiên. Các thanh gỗ khung gương được uốn cong làm cho khung gương trở nên rộng và duyên dáng hơn. Tủ quần áo không làm kịch trần mà chỉ ngang bằng với chiều cao của cửa. Phần tủ này được thiết kế thêm các ô chữ nhật một dạng biến thể của hoa văn chữ vạn xếp cân đói để tạo điểm nhấn.Kệ trang trí gỗ thoáng với một cạnh cong điệu đà, chia thành các ngăn ngang, không có ngăn cách. Phần trần nhà được kiến trúc sư phối thêm các nẹp tạo cho trần thạch cao có độ sâu và không bị nhàm chán.

Hơn nữa, ánh sáng cũng đã góp phần tạo nên một tổng thể hài hòa cho căn phòng. Không  chỉ có ánh sáng nhân tạo dịu nhẹ, ánh sáng tự nhiên từ cửa số dường như khiến cho căn phòng thêm phần lung linh và lộng lẫy hơn.

Phòng ngủ master, nhà thiết kế lựa chọn gam tím nhẹ nhàng cho căn phòng. Phía cửa ra vào giống như những khu vực khác, vẫn sử dụng cửa xen kẽ trắng và nâu. Cạnh phần tay nắm cách điệu bằng các ô chữ nhật xếp so le.



Tủ quần áo được đặt phía bên trái cửa ra vào, và phần tủ đứng có các ô hình khối để trang trí, được sắp xếp thành các ô cửa lớn mở cánh khá tiện lợi trong việc để đồ.



Nội thất phòng ngủ master biệt thự liền kề



Giường ngủ gỗ tự nhiên được thiết kế cách mặt sàn và đặt ở chính giữa phòng. Vẫn thiết kế thành các ô đối xứng như ở phòng ngủ trước, lần này trần thạch cao cũng được thiết kế chạy dài từ phía đầu giường xuống. Màu tường và rèm cửa cùng tông màu với ga gối và chăn. Thay bằng thiết kế các thanh dọc thì phần cuối giường lần này được sử dụng một khối gỗ kín. Phần đầu giường uốn cong và hơi loe. Các nan dọc thay vì nan mảnh lần này là các thanh dày và tạo thành các khối liền mạch.

Không giống như căn phòng ngủ trước, phòng ngủ này sử dụng những màu trầm hơn, tạo nên vẻ đẹp sang trọng cho toàn căn phòng.

Tủ để đèn được đặt đầu giường và giống như một chiếc hộc liền khối, với bộ ba hộc tủ đựng đồ. Đèn đầu giường cách điệu từ bình gốm sứ có tông màu xanh ngọc nhạt. Màu này khá phù hợp với tổng thể căn phòng.



Nội thất phòng ngủ master



Đầu giường phía bên trái là bàn làm việc. Với kết cấu đối xứng nên bàn làm việc được đặt cách giường ngủ một hộc để đồ khác, giống hệt như bên phía tay phải. Theo phong thủy việc sắp đặt giường ngủ như thế này sẽ mang lại sự cân bằng cho gia chủ.


Tủ quần áo kệ tivi bàn làm việc trong phòng ngủ

Tủ quần áo gỗ tự nhiên cho phòng ngủ



Phía cuối giường nhà thiết kế có sắp xếp thêm một kệ tivi treo tường, sử dụng các ô vuông để làm họa tiết và phía đầu giá sách bo tròn, khá cùng kiểu với bàn làm việc gần rèm cửa. Bàn làm việc được thiết kế có hộc ở bên phía tay phải và đèn làm việc thẳng đứng giống như thiết kế bàn làm việc ở khu vực sinh hoạt chung, tạo thành một thể thống nhất cho cả căn nhà.

Với tone màu thời thượng kết hợp với chât liệu truyền thống đã tạo ra cảm giác sang trọng nhưng vẫn rất gần gũi.

Phương án 2 cho phòng ngủ master nhà liền kề Hoàng Ngân



Nội thất phòng ngủ master biệt thự liền kề phương án 2



Phòng ngủ bé trai cũng với phong cách sử dụng pastel cuối cùng trong căn nhà là phòng ngủ với tông chủ đạo màu vàng nhạt. Vẫn phong cách thiết kế thống nhất với các khu vực phòng ngủ khác, lần này thay bằng việc lựa chọn sơn tường màu vàng, thì kiến trúc sư giữ nguyên khung tường màu sữa của căn nhà.



nội thất phòng ngủ con trai 001



Giường được bố trí đối xứng với các nan họa tiết dọc và phía đầu giường là các hoa văn chữ X. Bên trái giường là khu vực bàn làm việc. Bàn được thiết kế thanh, mảnh, phần đầu mép bàn cách điệu cong lên. Ghế tựa tạo bằng các thanh ngang và mảnh gỗ chạy ngang lưng, có tác dụng nâng đỡ cho lưng người khi ngồi làm việc. Đèn bên phải giường được đặt trên tủ gỗ ba ngăn liền khối trang trí bằng một bình sứ làm phần đế đèn.

Phương án 2 cho phòng ngủ bé trai



Nội thất phòng ngủ bé trai



Khu vực cuối phòng ngủ là tủ sách và ghế đọc sách. Ghế đọc sách thoai thoải bên cạnh chiếc đèn là không gian lý tưởng cho gia chủ yêu thích khoảng không thư thái, nghiên cứu những thứ mới mẻ. Giá để sách đặt ngay dưới tivi treo tường vừa có tác dụng sắp đặt các đồ trang trí vừa là giá sách rất hữu dụng để tận dụng không gian. Phần tủ quần áo được thiết kế làm 3 khoảng, 2 ngăn lớn để treo đồ và 3 ngăn con để đựng các đồ gấp sẵn.



tủ trang trí phòng ngủ bé trai





Bước vào căn nhà liền kề mặt phố này, cảm giác dành cho gia chủ chính là sự mềm mại, nền nã, đi từ những thứ đơn giản của khu vực bếp cho đến sự pha trộn các gam màu pastel ở khu tiếp khách và sinh hoạt chung, cho đến nhưng gam màu đơn sắc độc lập của những phòng ngủ. Đó chính là điều mà không phải bất kỳ nhà thiết kế nội thất nào cũng có thể phối hợp được để mang lại cho bạn trải nghiệm tươi mới như vậy!

Bois Indochinois

Thiết kế cải tạo nội thất nhà phố Hoàng Ngân

XEM THÊM:

Thiết kế – cải tạo nội thất nhà phố Hoàng Ngân 4 tầng, đẹp giản dị và ấm cúng.

Căn nhà ống 4 tầng được cải tạo để tầng 1 chưng bày sản phẩm và nấu ăn cho nhân viên. Tầng lửng là phòng tiếp khách cho văn phòng. Thiết kế căn Từ tầng 2 trở lên mới là nơi sinh hoạt của gia đình. Một ngôi nhà với phong cách thanh lịch và hiện đại, kết hợp cùng những yếu tố truyền thống, có chút gợi cổ luôn là điều mà rất nhiều gia đình đang hướng đến. Lấy ...

Nội thất phong cách Đông Dương khéo léo đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của người Việt Nam

Gần đây, âm hưởng Đông Dương Indochine lại đang được yêu thích tại Việt Nam bởi sự gần gũi và nhẹ nhàng. Phong cách Đông Dương Indochine phù hợp với các cặp đôi mới cưới yêu thích sự nhẹ nhàng, gần gũi với thiên nhiên miền nhiệt đới Ngoài tính thẩm mỹ, nội thất phong cách Đông Dương còn khéo léo đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của người Việt Nam từ cách sử dụng màu sắc, cách sử dụng vật liệu ...

Thương hiệu nội thất MEMO lừng danh đầu thế kỉ 20

TRỊNH HỮU NGỌC NHÀ THIẾT KẾ NỘI THẤT CHUYÊN NGHIỆP ĐẦU TIÊN Ở VIỆT NAM Trịnh Hữu Ngọc (1912-1997) là một họa sĩ,một nhà thiền sư, một nhà thiết kế nội thất với thương hiệu nội thất MEMO lừng danh đầu thế kỉ 20, là người truyền cảm hứng đến thế hệ nghệ sĩ ngày nay. Những tác phẩm và quan niệm sống của ông đã đem lại những ảnh hưởng lớn về cách sống, sự lựa chọn và tư duy ...

Phòng khách kết hợp phòng thờ đẹp

22 Mẫu Thiết kế phòng thờ đẹp trang nghiêm theo phong cách Đông Dương 22 Mẫu Thiết kế phòng thờ đẹp trang nghiêm theo phong cách Đông Dương Bàn thờ tổ tiên có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau nhưng phổ biến nhất hiện nay là bàn thờ gỗ. Ngoài yếu tố thẩm mỹ nó còn phải đảm bảo sự chắc chắn, bền vững, có sự cân đối, hài hòa với toàn bộ không gian và với các ...

22 Mẫu Thiết kế phòng thờ đẹp trang nghiêm theo phong cách Đông Dương

22 Mẫu Thiết kế phòng thờ đẹp trang nghiêm theo phong cách Đông Dương Bàn thờ tổ tiên có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau nhưng phổ biến nhất hiện nay là bàn thờ gỗ. Ngoài yếu tố thẩm mỹ nó còn phải đảm bảo sự chắc chắn, bền vững, có sự cân đối, hài hòa với toàn bộ không gian và với các mẫu nội thất trong đó. Ngoài chiếc bàn thờ với thiết kế và cách bài ...

BOIS ĐƯA PHONG CÁCH ĐÔNG DƯƠNG TRỞ LẠI VỚI NHỊP SỐNG HÀ NỘI HIỆN ĐẠI.

BOIS ĐƯA PHONG CÁCH ĐÔNG DƯƠNG TRỞ LẠI VỚI NHỊP SỐNG HÀ NỘI HIỆN ĐẠI. Hà Nội đẹp, Hà Nội hào hoa và lịch lãm...Cái mà tạo nên cái rất riêng đó của Hà Nội hiện đại có lẽ khởi nguồn từ khi người Pháp đô hộ Việt Nam từ đầu thế kỷ 20. Khi mà văn hoá Pháp được du nhập hoà quyện với sự thâm trầm sâu lắng của người Việt. Nó tạo nên một nét rất riêng của ...

KINH NGHIỆM TƯ VẤN THIẾT KẾ NHÀ VÀ NỘI THẤT BOIS BẠN ĐANG Ở ĐÂU TRONG CÁC CẤP ĐỘ KHÁCH HÀNG?

KINH NGHIỆM TƯ VẤN THIẾT KẾ NHÀ VÀ NỘI THẤT BOIS BẠN ĐANG Ở ĐÂU TRONG CÁC CẤP ĐỘ KHÁCH HÀNG? Câu hỏi này nhằm xác định chính xác bạn đang cần gì và mong muốn không gian sống của mình như thế nào, từ đó bạn sẽ có cơ sở để truyền tải cho Kiến trúc sư hiểu và tư vấn, định hướng chính xác cho bạn. Dưới góc độ của một đơn vị tư vấn thiết kế nội thất & ...

Các công trình kiến trúc Hà Nội thời Pháp thuộc

Trong khoảng 80 năm đô hộ, thực dân Pháp đã tiến hành xây dựng rất nhiều công trình đồ sộ và có giá trị lịch sử lớn trên đất nước Việt Nam, đặc biệt là Hà Nội. Có lẽ vì vậy mà nét kiến trúc kiểu Pháp vẫn in sâu trong lòng Thủ đô. Các công trình kiến trúc Hà Nội thời Pháp thuộc Phong cách kiến trúc kiểu Pháp đã in sâu trong lòng Hà Nội. 10 công trình thời ...

thiết kế phong cách Đông Dương Indochine

Thiết kế phong cách Đông Dương Indochine Các mẫu nhà thiết kế phong cách Đông Dương Indochine Các mẫu nhà thiết kế phong cách Đông Dương Indochine. Để hiểu thêm về phong cách này BOIS đã có một buổi nói chuyện với họa sỹ Phạm Hùng Lâm. Ông là người sáng lập Bois Indochinois , một cái tên tiêu biểu tại Việt Nam về phong cách nội thất Đông Dương. Đối với ông, lối kiến trúc Đông Dương chính là sợi dây ...

Các mẫu nhà thiết kế phong cách Đông Dương Indochine

Các mẫu nhà thiết kế phong cách Đông Dương Indochine. Để hiểu thêm về phong cách này BOIS đã có một buổi nói chuyện với họa sỹ Phạm Hùng Lâm. Ông là người sáng lập Bois Indochinois , một cái tên tiêu biểu tại Việt Nam về phong cách nội thất Đông Dương.

Me Tư Hồng – người đàn bà khuynh đảo Hà Nội một thời ( BOIS INDOCHINE xin được đăng tải dưới góc nhìn kiến trúc của mình)

Me Tư Hồng - người đàn bà khuynh đảo Hà Nội một thời ( BOIS INDOCHINE xin được đăng tải dưới góc nhìn kiến trúc của mình) Nhà 34 Quán Sứ, 1 trong số 10 ngôi nhà liền kề còn lại ( Nghe nói chủ cũ của nó là cô Tư Hồng ). Một số vật liệu xây dựng được mang về từ thành Hà Nội.Me Tư Hồng - người đàn bà khuynh đảo Hà Nội một thời ( BOIS INDOCHINE ...

KIẾN TRÚC SƯ ERNEST HÉBRARD NGƯỜI TIÊN PHONG TRONG THIẾT KẾ NỘI THẤT PHONG CÁCH ĐÔNG DƯƠNG.

KIẾN TRÚC SƯ ERNEST HÉBRARD NGƯỜI TIÊN PHONG TRONG THIẾT KẾ NỘI THẤT PHONG CÁCH ĐÔNG DƯƠNG. Ernest Hébrard (1875-1933) là kiến trúc sư, nhà khảo cổ học, nhà quy hoạch người Pháp. Ông là Giám đốc sở Quy hoạch kiến trúc Đông Dương thuộc Pháp. Ông trở nên nổi tiếng sau khi có công trình quy hoạch cải tạo thành phố Thessaloniki tại Hy Lạp. Sau khi có trận đại hỏa hoạn vào năm 1917, phần lớn thành phố Thessaloniki bị ...