Thiết kế nhà vườn truyền thống Chuyển đến nội dung chính

Tìm kiếm

Thiết kế nhà vườn truyền thống

Thiết kế nhà vườn truyền thống

Thiết kế nhà vườn truyền thống


Nhà vườn truyền thống là loại hình kiến trúc mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam. Với nét đặc trưng mái ngói thấp tầng và khoảng sân vườn rộng rãi gần gũi với thiên nhiên. Ngày nay, việc xây dựng nhà vườn không còn phổ biến nữa, nhưng có lẽ trong ký ức mỗi người hình ảnh về ngôi nhà vườn luôn luôn hiện hữu một cách rõ nét.

Phát huy và lưu giữ những giá trị truyền thống trong kiến trúc, nội thất nhà vườn. Mang đến sự tươi mới để nhà vườn phù hợp với nhịp sống hiện đại là điều mà Bois đang phấn đấu, đáp ứng chính các nhu cầu thực tế của khách hàng.

Không gian nhà vườn hiện đại với vách kính rộng mở và bể cá koi xung quanh nhà


Anh Lâm một khách hàng của chúng tôi tại thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Ngoài căn biệt thự chính của mình, vì yêu thích kiến trúc nhà vườn với không gian xanh anh đã xây dựng thêm một căn nhà vườn với khoảng sân và ao cá rộng. Anh mong muốn lưu giữ những giá trị truyền thống nhưng vẫn cần thiết kế sang trọng, tiện nghi, thoáng mát. Là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng cho cả gia đình tiếp đón bạn bè với không khí trong lành.

Mỗi công trình hoàn thành đều để lại trong lòng những người làm thiết kế của Bois một câu chuyện ấn tượng, thú vị như vậy.

Anh Lâm chia sẻ, cũng giống như rất nhiều người khác, anh đặc biệt yêu thích đồ gỗ nội thất và khi tình cờ biết đến phong cách Đông Dương anh đã bị lôi cuốn thực sự, vì vậy anh tìm đến Bois Indochnois. Bài toán lần này những nhà thiết kế của Bois nhận được khá đặc biệt vì căn nhà vườn này được xây dựng với mục đích chính là nơi nghỉ ngơi giải trí chứ không phải phòng khách để ở, nhưng vẫn đầy đủ công năng sinh hoạt gia đình.

 

Không gian phòng khách nhà vườn ấm cúng

Gia chủ của khu nhà vườn này mong muốn có được một căn phòng khách riêng biệt chuyên dùng để tiếp khách, bạn bè rộng khoảng 45m2. Đây sẽ là nơi có thể gặp gỡ, ăn uống, giải trí, thư giãn, Vì vậy, cần một lối thiết kế tinh tế, cá tính, có gu nhưng lại vừa giản dị, ấm áp và gần gũi.

 Khác với nhiều căn nhà khác, căn phòng khách này được chủ nhân của nó để tường mộc không trát vữa, vốn dĩ đã tạo ra hình khối, họa tiết. Chính vì vậy, những nhà thiết kế của Bois đã tính toán và thiết kế từng món đồ sao cho phù hợp với sở thích và mong muốn của chủ nhân căn nhà nhất đồng thời đảm bảo yếu tố thẩm mỹ. Nét chung trong tất cả các đồ nội thất dùng để sắp xếp trong căn phòng này đều ít họa tiết nhằm giảm thiểu sự rối mắt và mất đi nét tinh tế của toàn bộ căn phòng. Bên cạnh đó, trong toàn bộ căn phòng, tranh pháo trang trí cũng không được sử dụng nhiều như một số công trình mà Bois từng thi công trước đó. Tất cả dụng ý này đều nhằm tạo ra nét tối giản cần thiết, từ đó tạo nên nét sang trọng cho căn phòng.

 

Nhà vườn với không gian mở của vách kính lớn cho view rộng ra toàn khu vườn

Với tone màu nâu trầm cùng sự giảm thiểu tối đa chi tiết, từ bộ sofa, kệ tivi, kệ trang trí, giá đèn cho tới tranh treo tường đều góp phần tạo nên một sự hài hòa trong tổng thể. Một chút hoài cổ, giản dị, gần gũi, tuy nhiên, chúng không hề mang lại cảm giác nặng nề, ngược lại, rất dễ chịu và thư giãn.

Có một điểm đặc biệt rất dễ nhận thấy là trên tone màu nâu trầm chủ đạo, các nhà thiết kế của Bois đã sử dụng sơn trắng cho phần cột và trần nhằm tạo ra những điểm nhấn, những mảng miếng nổi bật; từ đó, tăng thêm sự tinh tế và tạo bố cục ngăn tách không gian rõ ràng cho căn phòng.

 

Dưới mái là chất liệu vải polyter cao cấp và hệ khuôn gỗ

Từ cửa bước vào, toàn bộ căn nhà xây theo kiểu cấp 4 truyền thống Bắc Bộ được chia làm 3 khu nội thất theo hình tam giác gồm: khu vực sofa dùng để uống trà bên tay phải, khu vực bàn ăn bên tay trái và khu vực kệ tivi cùng kệ trang trí ở chính giữa.

Khu vực sofa dùng để uống nước cũng sử dụng thiết kế đặc trưng mà các nhà thiết kế đã định dạng cho căn phòng. Sự tối giản trong chi tiết tiếp tục phát huy tác dụng khi tạo nên góc uống trà rất sang trọng, thoáng đãng.

Bộ bàn nhỏ và 2 ghế đơn ngồi thư giãn

Phía sau sofa, ngay sát cửa kính nhìn ra vườn sẽ là không gian tuyệt vời để đọc sách, trò chuyện khi có 2 người. Đặc biệt, phía bên ngoài căn phòng này có một hồ cá koi chạy bao quanh nhà, phủ kính. Chính vì vậy, đây sẽ là không gian tuyệt vời những khi chủ nhân căn nhà muốn tìm thấy trạng thái thư giãn, yên tĩnh.

Bàn ăn là dạng bàn dài đủ chỗ cho 12 người, được chọn lựa tone màu nâu trầm chủ đạo thống nhất với các khu vực còn lại. Họa tiết bàn, ghế cũng cực kỳ đơn giản và tạo ra sự gần gũi, ấm cúng trong những bữa cơm sum họp. Ngay bên cạnh, cách một bức tường sẽ là không gian bếp. Có thể nói, sự tối giản được thống nhất trong từng chi tiết và hiện diện trong từng món đồ của phòng bếp này. Từ tủ bếp, giá bát cho tới tủ đựng đồ… tất cả đều sử dụng tone nâu trầm với những nan gỗ hở, tạo ra sự thông thoáng cho các vật dụng trong bếp.

Có thể nói, đây là một không gian rất phù hợp với tổng thể của toàn bộ nhà vườn. Với nét tinh tế, sang trọng nhưng không kém phần gần gũi vốn có của đồ nội thất Đông Dương, căn phòng khách này chính là một điểm nhấn nhá đặc biệt, cá tính, thể hiện rõ được “chất” riêng của chủ nhân của khu nhà vườn.


thiết kế nhà thờ họ đẹp ,thiết kế nhà thờ họ 3 gian ,thiết kế nhà thờ họ 2 tầng ,thiết kế nhà thờ họ kết hợp nhà ở ,thiết kế nhà thờ họ theo phong thủy ,thiết kế nhà thờ họ ,thiết kế nhà thờ họ bê tông giả gỗ ,thiết kế nhà thờ họ 5 gian ,thiết kế nhà thờ họ tại nghệ an ,thiết kế nhà thờ họ tại hải phòng

Thiết kế công trình nhà vườn Từ Đường Gia Lâm

Thiết kế công trình nhà vườn, Từ Đường Gia Lâm Nhà từ đường hay nhà thờ họ là công trình mang tính tâm linh, nơi đây dành riêng cho việc thờ cúng tổ tiên của một dòng họ hay từng chi họ tính theo phụ hệ (dòng của cha). Nhà thờ họ phổ biến trong […]

Biệt thự phong cách Indochine

Lưu ý khi thiết kế biệt thự nhà vườn

Lưu ý khi thiết kế biệt thự nhà vườn Khác với những mẫu thiết kế cho biệt thự mini, biệt thự liền kề hay biệt thự nhà phố, biệt thự nhà vườn là dạng biệt thự có thiết kế sân vườn rộng và có thể có cả bể bơi ngoài trời, mật độ xây dựng […]

Thiết kế nội thất biệt thự liền kề nhà vườn Sunny Garden City. Nhà chị Phương diện tích 180m2, xây dựng 3,5 tầng

Thiết kế nội thất biệt thự liền kề nhà vườn Sunny Garden City. Nhà chị Phương diện tích 180m2, xây dựng 3,5 tầng

Vốn yêu thích vẻ đẹp sang trọng với những đường nét tinh tế, chính vì vậy chị Phương đã quyết định lựa chọn phong cách Đông Dương điển để thiết kế nội thất cho căn biệt thự của mình và gia đình. Phát triển từ ý tưởng kiến tạo một không gian sống tiện nghi, […]

Thiết kế nội thất nhà vườn không gian xanh sang trọng và gần gũi

Nhà vườn truyền thống là loại hình kiến trúc mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam. Với nét đặc trưng mái ngói thấp tầng và khoảng sân vườn rộng rãi gần gũi với thiên nhiên. Ngày nay, việc xây dựng nhà vườn không còn phổ biến nữa, nhưng có lẽ trong ký ức mỗi […]

Thiết kế nội thất nhà vườn phong cách Nhật Bản với đồ gỗ Việt

Thiết kế nội thất nhà vườn phong cách Nhật Bản với đồ gỗ Việt

Phong cách Nhật Bản trong thiết kế đồ gỗ Việt - Sự hài hòa, tinh tế

Sofa gỗ phong cách Đông Dương

Thiết kế nội thất biệt thự nhà vườn phong cách Đông Dương hiện đại

Thiết kế nội thất biệt thự nhà vườn kết hợp nghỉ ngơi cuối tuần và kinh doanh homestay. Thiết kế nội thất là một môn nghệ thuật của sự bài trí, sắp đặt. Tư duy sáng tạo trong bố cục hay thiết kế tạo hình sản phẩm. Đặc biệt nhà thiết kế giỏi là người biết […]

Thiết kế - cải tạo nội thất nhà phố Hoàng Ngân 4 tầng

Thiết kế – cải tạo nội thất nhà phố Hoàng Ngân 4 tầng, đẹp giản dị và ấm cúng.

Căn nhà ống 4 tầng được cải tạo để tầng 1 chưng bày sản phẩm và nấu ăn cho nhân viên. Tầng lửng là phòng tiếp khách cho văn phòng. Thiết kế căn Từ tầng 2 trở lên mới là nơi sinh hoạt của gia đình. Một ngôi nhà với phong cách thanh lịch và hiện […]

Nội thất Zen (Thiền) là phong cách nội thất bắt nguồn từ Nhật Bản

Nội thất Zen (Thiền) là phong cách nội thất bắt nguồn từ Nhật Bản

Nội thất Zen (Thiền) là phong cách nội thất bắt nguồn từ Nhật Bản. Là phong cách nội thất mang trong nó rất nhiều triết lý nhân sinh, văn hóa truyền thống Nhật Bản. Cộc sống hiện đại ngày nay luôn vội vã. Công việc làm ăn, kinh doanh rất căng thẳng, luôn có một […]