NÉT ĐẸP HOÀI NIỆM TRONG THIẾT KẾ PHÒNG KHÁCH PHONG CÁCH INDOCHINE Chuyển đến nội dung chính

Tìm kiếm

NÉT ĐẸP HOÀI NIỆM TRONG THIẾT KẾ PHÒNG KHÁCH PHONG CÁCH INDOCHINE

NÉT ĐẸP HOÀI NIỆM" TRONG THIẾT KẾ PHÒNG KHÁCH PHONG CÁCH INDOCHINE


Phong cách Indochine thường dành cho những gia chủ yêu thích vẻ đẹp hoài niệm của văn hóa phương Đông pha trộn với nét lãng mạn của nước Pháp. Thiết kế nội thất phong cách Indochine là một trong những phong cách thiết kế được nhiều gia chủ yêu thích hiện nay. Các đường nét trong phong cách này giúp không gian trở nên sang trọng, đẳng cấp, khó rời mắt lại vừa gần gũi, ấm áp. Dưới đây là dự án Thiết Kế Biệt Thự Phong Cách Indochine- CĐT Anh Hoàng Tại Thủy Đường.Thủy Nguyên, Hải Phòng mà đội ngũ Home68 đã vô cùng tâm đắc cũng như nhận được sự hài lòng tuyệt đối của anh Hoàng. Mẫu thiết kế nội thất phong cách Indochine được chia sẻ dưới đây sẽ là gợi ý thú vị dành cho những ai đang có nhu cầu thiết kế không gian sống hoàn hảo cho gia đình mình.
Indochine là tên gọi chung của những đất nước xinh đẹp phía Đông Nam Châu Á. Sáu lãnh thổ này đều có truyền thống lịch sử lâu dài và văn hóa đặc trưng của vùng Á Đông. Chính những yếu tố văn hoá đã thổi hồn vào kiến trúc nước nhà sự giản dị, đằm thắm riêng biệt không trộn lẫn vào đâu. Đấy cũng là ưu điểm thu hút cái nhìn và sự sáng tạo của những kiến trúc sư người Pháp. Họ kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp Tân Cổ Điển và cảm hứng vùng miền tạo ra phong cách Đông Dương hiện tại.

Phong cách Đông Dương trong thiết kế nội thất ban đầu được phục vụ cho tầng lớp tư sản, tiểu thị dân nhưng sau này đã được chọn lọc những chi tiết thể hiện bản sắc dân tộc Việt Nam. Đơn giản, tinh tế nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ tiện nghi ở cuộc sống hiện đại nhằm mang đến sự thoải mái, tiện nghi cho người sử dụng.



Không gian phòng khách Indochine sang trọng


Phòng khách nhỏ xinh của biệt thự được thiết kế riêng biệt với một vẻ đẹp ấn tượng. Những đường cong uyển chuyển được các kiến trúc sư của Home68 trau chuốt trong những thiết kế phào chỉ hay từng món đồ nội thất. Sự kết hợp của gam màu trung tính giúp không gian sở hữu vẻ đẹp trầm ấm và sang trọng. Điểm nhấn là bức tường màu đỏ, khiến không gian không bị buồn chán và đơn điệu, mọi thứ như hòa quyện vào nhau tạo nên một không gian tinh tế, hoài niệm.



Kiến Trúc Sư của Home68 chăm chút từng chi tiết nhỏ nhất

Sàn nhà và trần nhà cũng được đặc biệt để ý quan tâm, gạch lát sàn đúng mang hơi thở cổ kính, xưa cũ của Đông Dương và trần nhà sử dụng cùng tone màu tạo ra sự đồng nhất, không có một chi tiết nào dư thừa trong căn phòng này. Là phong cách hoài cổ nhưng cũng không vì thế mà thiếu sự tiện nghi, vật dụng cần thiết, ti vi,.. vẫn được sắp xếp đầy đủ, tinh tế, lồng ghép khéo léo vào không gian đầy sự hoài niệm này.



Nội thất tinh tế, hài hòa



Xen kẽ màu xanh của thiên nhiên khiến không gian thêm sinh động, đặc biệt

PHÒNG BẾP GỌN GÀNG, TINH TẾ GIỮA NÉT ĐẸP ĐÔNG DƯƠNG


Nội thất trong căn bếp được sử dụng là những thiết kế có nét mộc mạc, hoài niệm để tạo nên một nét thẩm mỹ riêng độc đáo. Bên cạnh đó, những trang thiết bị hiện đại được kết hợp hài hòa và bài trí hợp sẽ giúp đảm bảo công năng sử dụng của bếp, tạo sự thuận tiện cho người nội trợ trong việc nấu nướng và vệ sinh, dọn dẹp hằng ngày



Phòng bếp vẫn là nét hoài cổ nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi, hiện đại

Phòng bếp được thiết kế mở mang đến một không gian thoáng đãng. Nội thất bếp đảm bảo tối ưu công năng với thiết kế thông minh.Bàn đảo bếp kết hợp là bàn ăn nhỏ thuận tiện cho việc di chuyển và nội trợ mỗi ngày. Để tăng thêm tính nghệ thuật, tủ bếp được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên và được giữ nguyên màu nâu của gỗ mang đến vẻ đẹp mộc nhưng sang trọng, lại vô cùng bền bỉ với thời gian và dễ dàng vệ sinh trong quá trình sử dụng



Không gian thêm gần gũi với thiên nhiên, cây xanh được đặc biệt lồng ghép trang trí

NỘI THẤT PHÒNG NGỦ TRANG NHÃ, ĐẶC BIỆT


Không gian nội thất phòng ngủ sở hữu vẻ đẹp như ở một homestay thơ mộng nào đó. Mỗi góc đều được thiết kế vô cùng thư giãn và đẹp mắt. Sàn nhà được lát gạch họa tiết vừa giúp tôn lên vẻ đẹp của những món đồ nội thất lại vừa giúp không gian thêm ấm cúng hơn. Mỗi khoảng không gian đều được bài trí nội thất gọn gàng mà tinh tế. Ghi điểm nổi bật nhất chính là khoảng tường màu đỏ trên đầu giường, đặt giữa là chiếc gương tròn nhỏ mang lại vẻ đẹp “không góc chết”, tạo điểm nhấn cho không gian



Phòng ngủ thơ mộng, nghệ thuật

Góc làm việc gọn gàng, nghiêm túc. Mang theo nét cổ kính Đông Dương, chỉ đơn giản là 1 bộ bàn ghế và giá sách nhỏ, trang trí thêm đèn kiểu dáng độc lạ. Như thế cũng đủ để góc nhỏ này toát lên vẻ quyền thế cho căn phòng.



Góc làm việc gọn gàng, tinh tế được KTS Home68 khéo léo lồng ghép



Bộ bàn ghế nhỏ làm góc uống trà, đọc sách đầy tinh tế, cổ kính


Cách đây vài chục năm Indochine chỉ đơn thuần được sử dụng đúng chất năng của nó. Các ngôi nhà được xây dựng cho giới quan chức, quý tộc để thể hiện sự quyền quý của mình. Vẻ đẹp của công trình toát ra từ những nguyên liệu tự nhiên, được chế tác công phu. Các chất liệu như đất nung, tre, nứa, phù điêu, tượng Champa..được ưa chuộng. Bởi lẽ, người thời đó quan niệm càng tự nhiên, càng được làm bằng tay của thợ tài hoa thì càng có giá trị.

Theo thời đại, căn nhà đòi hỏi sự tiện nghi hơn mà vẫn giữ lại các giá trị truyền thống. Vì thế, kiến trúc sư hiện tại có thể linh hoạt phối hợp thêm các vật liệu thép, nhựa PVC, kim loại.. để tạo những điểm nhấn mang tính thời đại. Những designer nhạy bén sẽ biết cách đưa vào nét Hiện Đại ở những không gian cần sự tiện ích. Không gian Indochine cũng sẽ linh hoạt và thanh thoát hơn với những hộc kệ gỗ phong cách Muji. Giới hạn sáng tạo của Indochine có lẽ chỉ nằm ở nhu cầu và “chất chơi” của gia chủ. Indochine cũng bắt buộc phải đổi thay, phải tự làm mới mình hơn nữa. Như một người phụ nữ vẫn đẹp đằm thắm khi khoác lên một chiếc áo dài cách tân

Nguồn bài viết: home68.com.vn