Vật phong thủy cho phòng khách Chuyển đến nội dung chính

Tìm kiếm

Vật phong thủy cho phòng khách

Vật phong thủy cho phòng khách


 I. Vật phong thủy hút tài lộc, tăng vượng khí cho phòng khách

Phúc Lộc Thọ

Tượng Tam Đa còn có tên gọi khác là bộ tượng Phúc Lộc Thọ. Khi đặt trong phòng khách, tượng Tam Đa sẽ giúp gia chủ xua đuổi tà khí, tiền bạc vào như nước và có cuộc sống sung túc hơn.

Ngoài ra, đặt tượng Tam Đa trong phòng khách, gia chủ còn gặp được nhiều may mắn và thuận lợi trong cuộc sống. Công việc thuận lợi hơn, gia đình trong ấm ngoài êm, con cháu hiếu thảo và có sức khỏe tốt, ít ốm đau, bệnh tật.

Muốn tiền không bao giờ thiếu, nhất thiết phải để vật phong thủy này ở phòng khách-1
Ảnh internet

Khi trưng bày tượng Tam Đa Phúc Lộc Thọ bạn nên chọn lựa những nơi cao ráo, thoáng mát, có năng lượng tốt. Ngoài ra, nên đặt Tam Đa Phúc Lộc Thọ có hướng nhìn ra ngoài cửa để tài lộc cho ngôi nhà. 

Phật Di Lặc

Tượng Phật Di Lặc với thần thái vui tươi, khoan khoái với cái bụng to tròn là hình ảnh tượng trưng cho niềm mơ ước về một cuộc sống an lạc, vui vẻ.
Theo phong thủy, Phật Di Lặc vốn được coi là biểu trưng của sự no ấm, đủ đầy và một cuộc sống tươi vui.

Rồng phong thủy

Trong phong thủy, rồng có tác dụng ngăn cản những âm mưu xấu, thủ đoạn của kẻ thủ nhất là trong công việc. Nên việc đặt tượng rồng mạ vàng trong nhà để hỗ trợ công việc được suôn sẻ, hiệu quả, phát huy quyền lực của gia chủ. 

Với tính linh của mình, rồng giúp bảo vệ cuộc sống gia đình, hóa giải vận khí xấu, những điềm xấu ảnh hưởng đến công việc, cuộc sống của gia chủ, tăng tình cảm gia đình và sự hòa thuận của các thành viên.

Lộc bình

Trong phong thủy, ý nghĩa của lộc bình xuất phát từ hình dáng của chính cây lộc bình. Vì lộc bình có thân phình to, cổ thắt lại và loe ra ở trên miệng. Nó cũng là biểu tượng phong thủy cho việc cất giữ tài sản một cách an toàn, khí tài không bị thất thoát ra ngoài.

Ngoài ra, nếu đặt lộc bình trong nhà theo phong thủy thì sẽ giúp cho gia chủ gặt hái được may mắn, tiền tài, sung túc, cát lợi, trường thọ và con cháu học hành được đỗ đạt cao

Trong phong khách, lộc bình được đặt ở 2 bên cạnh ti vi hoặc 2 bên hông của cửa chính là hợp lý nhất. Vị trí này sẽ tạo ra sinh khí cho phòng khách cũng như là của cả căn nhà. Gia chủ nên chọn hướng mặt vân đẹp ra ngoài, và thay đổi để tạo sự mới lạ.

Thiềm Thừ 

Đối với các tín đồ phong thủy thì Thiềm Thừ không còn lạ gì nữa.Đây chính là linh vật thứ hai trong phong thủy đứng sau Tỳ Hưu.Thiềm thừ là Cóc thần 3 chân ngồi trên đống vàng, được coi là thần tài, đem lại tiền bạc và giữ tài lộc cho gia chủ.

Không chỉ phát ra năng lượng tốt để giữ tài lộc, linh vật cóc ngậm tiền còn có thể giúp xua đi những vận khí xấu, ngăn chặn những điều không may cho gia chủ. Do đó, ngoài chiêu tài, nhiều người cũng dùng cóc tài lộc để chuyển hung hóa cát trong phong thủy nhà ở, và đây cũng là linh vật thường được chọn làm quà tặng nhân dịp hỷ sự.

Tượng Ngựa phong thủy

Trong phong thủy, ngựa biểu tượng cho kinh doanh phát đạt, sự gia tăng tiền tài và thăng quan tiến chức. Ngựa là một con vật trung thành được xem là biểu tượng của sự kiên nhẫn, bền bỉ mang lại may mắn và tài lộc.

Theo đó, hướng phù hợp nhất để đặt tượng là hướng Nam, và hướng Tây Bắc để thu hút được nhiều linh khí của trời đất vừa tăng vượng khí cho không gian sống của gia chủ, nhờ vậy, vận may sẽ đến nhiều hơn.

Tiền xu phong thủy

Tiền xu phong thủy là vật phẩm giúp tăng tài lộc, chiêu tài hóa sát.

Theo phong thủy, tiền xu là một trong những vật phẩm quan trọng, là biểu tượng của nguồn tài lộc và của cải.

Cát khí của nó không những làm gia tăng tài lộc mà con đem lại nhiều may mắn về công danh, sự nghiệp và giải trừ tai họa, tiểu nhân.

Cây Phong thủy 

Phòng khách là nơi tụ khí của căn nhà. Vì vậy, cây cảnh để trồng trong phòng khách phải được lựa chọn kỹ lưỡng. Cây phong thủy không chỉ giúp thanh lọc không khí trong phòng khách mà còn mang ý nghĩa may mắn, hướng đến mong ước tài lộc vào nhà. Các loại cây thể hiện tài lộc được ưa chuộng nhất để trồng trong phòng khách là cây kim ngân, phú quý, kim phát tài, phát lộc…

II. Những điều cấm kỵ trong phong thủy phòng khách nhất định phải biết

1. Tránh thiết kế phòng khách tối tăm

Muốn tiền không bao giờ thiếu, nhất thiết phải để vật phong thủy này ở phòng khách-2
Ảnh internet

Phòng khách là nơi tiếp nạp khí “nội lịnh đường của dương trạch” việc để bóng tối, u ám sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, thị lực, con người sẽ trở nên bị quan, bảo thủ, cố chấp và chỉ định, đôi khi còn bị mu muội, mất hết ý trí, tự ti, không có chí tiến thủ.

2. Phòng khách tránh bừa bộn

Một phòng khách bừa bộn, bố trí nội thất không trật tự ngăn nắp khiến cho người ở trong nhà thấy khó chịu, luôn buồn bực gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tinh thần cũng như tài vận của ngôi nhà. 

3. Kiêng kỵ đặt hoa khô, treo đầu, da, thú dữ trong phòng khách 

Không nên đặt sừng hươu, tê giác, da báo, đầu trâu, đầu ngựa, hình thú dữ trang trí tại khu vực phòng khách. Những vật phẩm này tạo ra từ những động vật đã chết, tạo nên nguồn âm khí, gây ảnh hưởng không tốt đến môi trường sống của bạn.

Với hoa khô cũng vậy, nếu có điều kiện bạn nên mua hoa tươi để căn phòng bừng sáng, sinh động. Nếu chọn vật thể chết thì công danh, sự nghiệp của gia chủ cũng theo đó mà trục trặc.

4. Tránh bố trí vật phẩm phong thủy, linh vật sai vị trí

Các yếu tố phong thủy trong một ngôi nhà nếu không đặt đúng vị trí sẽ khiến ngôi nhà bị xáo trộn hoàn toàn về mặt phong thủy.

Vì vậy, khi trang bị bất cứ vật phẩm phong thủy cho phòng khách nhất định phải tham khảo ý kiến từ thầy phong thủy để đặt vật phẩm đúng vị trí. Tránh trường hợp tùy tiện bày biện sai sẽ dẫn đến tác dụng ngược, không những không đem lại may mắn và còn gặp phải vận xui.

5. Tuyệt đối tránh xa những vật sắc nhọn

Một không gian phòng khách tốt đòi hỏi gia chủ tránh tuyệt đối trưng bày những vật sắc nhọn, như: gươm, giáo, búa, rìu… bằng kim loại, hoặc chỉ là mô hình.

Theo phong thủy, những vật sắc nhọn vốn mang sát khí, không mang lại may mắn và dễ xảy ra tai nạn cho con người.


Một vài mẫu thiết kế phòng khách indochine điển hình cho căn hộ

Một vài mẫu thiết kế phòng khách indochine điển hình cho căn hộ

Một vài mẫu thiết kế phòng khách indochine điển hình cho căn hộ. Vị trí của không gian phòng khách luôn được bố trí lựa chọn đầu tiên. Việc lựa chọn được một vị trí hợp lý sẽ mang lại một không gian thiết kế nội thất phòng khách hoàn hảo nhất. Thông thường, vị […]

Phong Cách Indochine Trong Thiết Kế Nội Thất Chung Cư. Ở những kiến trúc Đông Dương còn sót lại trên lãnh thổ Việt Nam, Campuchia, Lào, chúng ta có thể nhận thấy nét tương đồng của những kiến trúc xây trên 3 đất nước là đều sử dụng những chất liệu truyền thống mộc mạc của dân tộc phương Đông.

Phong Cách Indochine Trong Thiết Kế Nội Thất Chung Cư

Phong Cách Indochine Trong Thiết Kế Nội Thất Chung Cư. Ở những kiến trúc Đông Dương còn sót lại trên lãnh thổ Việt Nam, Campuchia, Lào, chúng ta có thể nhận thấy nét tương đồng của những kiến trúc xây trên 3 đất nước là đều sử dụng những chất liệu truyền thống mộc mạc […]

thiết kế phòng khách cổ điển đẹp ,thiết kế phòng khách biệt thự tân cổ điển ,các mẫu phòng khách tân cổ điển đẹp ,trang trí phòng khách cổ điển ,mẫu phòng khách đẹp tân cổ điển ,phòng khách cổ điển việt nam ,phòng khách tân cổ điển hiện đại ,phòng khách theo phong cách tân cổ điển

Các tiêu chí thiết kế phòng khách trang nhã, quý phái sang trọng

Các tiêu chí thiết kế phòng khách trang nhã, quý phái sang trọng. Nội thất tân cổ điển là những thiết kế cầu kì, tỉ mỉ, thể hiện đến từng chi tiết, chất liệu sẽ đem đến không gian phòng khách một vẻ đẹp trang nhã, quý phái cũng không kém phần sang trọng. Không […]

Các bước thiết kế phòng khách của Bois Indochinois

Các bước thiết kế phòng khách của Bois Indochinois

Các bước thiết kế phòng khách của công ty chúng tôi. Tùy theo từng phong cách thiết kế phòng khách, nhu cầu sử dụng cũng như sở thích, ý muốn của gia chủ để xác định chức năng cần thiết kế cho phòng khách. Bước này vô cùng quan trọng, vì phòng khách không chỉ […]