Phong cách Indochine giao thoa với kiến trúc cổ của Việt Nam Masteri Thảo Điền Chuyển đến nội dung chính

Tìm kiếm

Phong cách Indochine giao thoa với kiến trúc cổ của Việt Nam Masteri Thảo Điền

Phong cách Indochine giao thoa với kiến trúc cổ của Việt Nam. Căn hộ anh sở hữu rộng 69m2, gồm 2 phòng ngủ thuộc khu căn hộ cao cấp Masteri Thảo Điền, quận 2, TP.HCM. Với lợi thế cửa sổ và ban công rộng, diện tích đón nắng và gió tự nhiên nhiều, không gian trong nhà có thể sử dụng các gam màu trầm để cân bằng giữa sở thích và điều kiện tự nhiên mà không lo nhà bị tối đi. Kết hợp vừa tinh tế vừa nổi bật giữa niềm hoài cổ của truyền thống Á Đông và sự lãng mạn, hiện đại của kiến trúc Pháp bằng phong cách Indochine giao thoa với kiến trúc cổ của Việt Nam vào thời Nguyễn sau năm 1945, căn hộ được khoác lên một lớp áo mới.




Là một người làm trong ngành sáng tạo, bản thân anh Vương Thạch Vũ (1988) - chủ nhân căn hộ không muốn sống trong một không gian nhàm chán, vì thế anh quyết định thay đổi. Một ý tưởng được thực hiện trong vòng vỏn vẹn 2 tháng mang lại cho anh và căn hộ một năng lượng mới.

thiết kế nội thất vinhomesthiết kế nội thất phong cách đông dươngthiết kế phòng khách phong cách đông dươngthiết kế nhà phong cách đông dương , thiết kế phong cách đông dương , thiết kế phòng khách phong cách indochine , biệt thự phong cách đông dương , thiết kế nhà phong cách indochine , biệt thự phong cách indochine , indochine style interior , phong cách indochine

Căn hộ anh sở hữu rộng 69m2, gồm 2 phòng ngủ thuộc khu căn hộ cao cấp Masteri Thảo Điền, quận 2, TP.HCM. Từ khi nhận bàn giao nhà đến nay đã 4 năm, anh giữ nguyên kết cấu xây dựng, chỉ thiết lập nội thất và màu sơn theo ý thíc













Nội thất cũ của nhà anh Vương Thạch Vũ khá đơn điệu



Chủ nhân mong muốn có một không gian mang nét Á Đông nhưng lược bớt được những chi tiết cầu kì để nâng cao công năng sử dụng của toàn bộ ngôi nhà. Trước khi thay đổi, đây là căn hộ 2 phòng ngủ, tuy nhiên căn phòng ngủ thứ 2 thường không được sử dụng vì cửa sổ nhỏ, bí khí. Thêm vào đó, cuộc sống độc thân khiến cho anh cảm thấy một phòng ngủ còn lại là thừa thãi nên anh quyết định mở không gian phòng ngủ thứ 2 thành phòng khách để thoải mái khi sử dụng.


Phòng khách bị thu hút bởi sự dân dã với hoạ tiết tre cùng bộ ghế thanh mảnh chất liệu gỗ thay vì là sofa đệm trước đây. Với tông màu chủ đạo là nâu, xám, ghi, căn nhà mang hơi thở ấm cúng đầy mộc mạc.


Không dùng hoạ tiết rồng, phụng thường thấy ở những thiết kế mang đậm tính văn hoá xưa, thay vào đó, chủ nhân ngôi nhà dùng hình ảnh con cá. Anh Vũ cho biết, chữ "cá" chữ Hán là "ngư", âm đọc là "yu" đồng âm với "dư" trong "dư dả". Do vậy, cá là biểu trưng cho sự dư dả. Hình vẽ cá phối hợp với nhiều hình họa, hoa văn khác có thể hiểu là "hữu dư" có nghĩa là "có" - giàu có, dư ăn dư để.




Bộ bàn ghế rất độc đáo







Hoạ tiết cá biểu trưng cho sự dư dả



Bên cạnh đó, KTS cũng rất khéo léo trong việc áp dụng hài hoà các đường vuông, tròn trong kiến trúc Á Đông vào từng chi tiết từ lớn đến nhỏ của căn hộ, biểu trưng của trời và đất, thể hiện sự sung túc, tròn đầy.


Khu vực bếp chiếm diện tích vừa vặn, cất giữ được nhiều vật dụng cần thiết. Gọn gàng, nổi bật với 2 màu trắng - đen tương phản, làm điểm nhấn cho toàn không gian bếp là quầy bar ngay tại cửa chính, tối đa công năng sử dụng và diện tích căn hộ như được cơi nới rộng hơn. Chiếc tủ lạnh nhỏ gọn đặt ngay ngắn ở góc trái, bên cạnh chậu xương rồng, dùng để kết nối không gian mở với phòng khách. Thêm vào đó là sự kết hợp cùng các tủ gỗ, màu nâu trầm của bàn ăn tô điểm thêm cho sự ấm áp của không gian bếp.

Phần mà gia chủ tâm đắc nhất chính là quầy bar. Trong một lần ghé thăm dinh Bảo Đại, anh Vũ đã trót say đắm phần quầy bar, dù mang hơi thở Tây phương nhưng vẫn đậm nét Á Đông. Chất liệu quầy bar được anh Vũ áp dụng giống với quầy bar của dinh Bảo Đại. Ngoài ra, KTS còn kết hợp quầy bar và tủ giày được giấu bên trong, tiết kiệm diện tích tối đa cho căn hộ.thiết kế nội thất vinhomesthiết kế nội thất phong cách đông dươngthiết kế phòng khách phong cách đông dươngthiết kế nhà phong cách đông dương , thiết kế phong cách đông dương , thiết kế phòng khách phong cách indochine , biệt thự phong cách đông dương , thiết kế nhà phong cách indochine , biệt thự phong cách indochine , indochine style interior , phong cách indochine




Quầy bar










Bàn làm việc



Toàn bộ căn hộ được chủ nhân chi gần 500 triệu để đầu tư nội thất khiến căn hộ lột xác hẳn so với ban đầu. Nhờ cách bố trí hợp lý, sắp xếp lại kết cấu căn nhà về đúng vị trí của nó mà tổng thể căn hộ sáng sủa và rộng rãi hơn rất nhiều. Ngoài ra, nội thất được "đo ni đóng giày" tạo nên sự ton sur ton trong concept cũng được đánh giá là rất đáng đồng tiền bát gạo.




Phòng ngủ ấm cúng






Nguồn: Đăng Hoài http://ttvn.toquoc.vn/ Ảnh: NVCC