Phong cách Indochine mang tính cổ điển và độc đáo Chuyển đến nội dung chính

Tìm kiếm

Phong cách Indochine mang tính cổ điển và độc đáo

Phong cách Indochine hay còn được gọi là phong cách Đông Dương. Thường được mô tả là sự kết hợp của kiến trúc Pháp với các yếu tố truyền thống và văn hóa của Đông Nam Á.




Trong nội thất, phong cách Indochine thường sử dụng các vật dụng trang trí đơn giản nhưng đặc trưng của các nước Đông Nam Á như: áo dài, lồng đèn và các vật dụng trang trí từ gỗ, đồng, đá, lụa và tre. 

Nó tạo ra một không gian trang trí mang tính cổ điển và độc đáo, tôn lên nét đẹp tự nhiên và văn hóa địa phương.

Sự giao thoa giữa vẻ đẹp lãng mạn, tinh tế của Pháp và nét hoài cổ, trầm mặc phương Đông chính là điểm nhấn hoàn hảo cho không gian kiến trúc này.

Họa tiết phức tạp và cầu kỳ là một đặc trưng quan trọng của phong cách Indochine. Các hoa văn, hoa lá và các họa tiết trang trí được sử dụng trong các sản phẩm nội thất và trang trí tường mang tính thẩm mỹ cao và độc đáo.

Phong cách Indochine thường sử dụng các chất liệu tự nhiên như gỗ, tre, đá và kim loại. Những chất liệu này mang lại cảm giác gần gũi với thiên nhiên và tạo nên một không gian sống ấm cúng và thuần khiết.

Phong cách Indochine sử dụng các màu sắc tinh tế và độc đáo như màu đỏ, vàng, xanh lá cây và xanh lam. Những màu sắc này được sử dụng để tạo ra một không gian sống sang trọng và đẳng cấp.

Phong cách Indochine thường sử dụng các đường nét đơn giản để tạo ra một không gian sống hoài cổ nhưng vẫn mang phong cách hiện đại. Những đường nét này được sử dụng để tạo ra những chi tiết trang trí như cửa sổ, cửa ra vào, các vách ngăn và các sản phẩm nội thất khác.

Màu nền phong cách Indochine thường là các gam màu như màu vàng nhạt, kem, đen, màu trắng…Các gam màu này có tác dụng khiến không gian như được “cơi nới”, mở rộng. Đồng thời, làm nổi bật các vật dụng trang trí xung quanh ngôi nhà.

Các sản phẩm thủ công như gốm sứ, đồ thủ công mỹ nghệ, các đồ trang trí như đèn lồng và rượu vang làm bằng gỗ, các bức tường nổi bật được trang trí bằng gạch mosaic, các mảng tường bằng tre được trang trí bằng các họa tiết phức tạp.

Bất kỳ ai cũng sẽ bị thu hút bởi nét mộc mạc, dân giã với các trang bị tối giản nhất khi giường, phản,… thay thế cho bàn ghế. 

Bên cạnh đó, sự kết hợp giữa nét đẹp hiện đại và phong cách nội thất châu Âu giúp cho nó có tính thẩm mỹ cao, thu hút nhiều người. Ngoài tính thẩm mỹ, phong cách Indochine còn đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt của người Việt Nam.

Tóm lại, phong cách Indochine có nhiều đặc trưng độc đáo và rất đặc biệt, từ họa tiết phức tạp đến sử dụng chất liệu tự nhiên và màu sắc tinh tế. Sự kết hợp giữa các yếu tố thiết kế từ phương Đông và phương Tây cũng tạo ra một không gian sống độc đáo và đẳng cấp.

MỘC MIÊN (t/h)
 
BOIS INDOCHINE: TƯ VẤN THIẾT KẾ KIẾN TRÚC VÀ NỘI THẤT PHONG CÁCH INDOCHINE ĐÔNG DƯƠNG

TÌM KIẾM