Phòng ngủ phong cách Scandinavian Chuyển đến nội dung chính

Tìm kiếm

Phòng ngủ phong cách Scandinavian

Phòng ngủ phong cách Scandinavian: Phong cách Scandinavian là phong cách thiết kế nội thất trang trí theo lối kiến trúc của Bắc Âu.


Phong cách Scandinavian mang đến sự đơn giản nhưng không hề kém đi sự tinh tế và sang trọng.

Màu sắc

Khi trang trí phòng ngủ phong cách Scandinavian, nên lựa chọn gam màu trắng hoặc trung tính làm chủ đạo vì nó giúp cho không gian trở nên nhẹ nhàng, thoáng mát, loại bỏ sự ngột ngạt, lạnh lẽo thường gặp ở phòng ngủ

Bên cạnh đó, có thể kết hợp với những màu sắc trung tính như nâu, kem, gỗ, xám, đen, xanh để tạo điểm nhấn nổi bật cho phòng ngủ

Ánh sáng tự nhiên

Phòng ngủ phong cách Scandinavian bố trí những hệ cửa sổ lớn để đón nhiều ánh sáng vào không gian nội thất bên trong. Sử dụng rèm che làm bằng vải trắng để điều chỉnh lượng ánh sáng sao cho phù hợp.

Ngoài nguồn ánh sáng tự nhiên, có thể sử dụng những loại đèn mây, đèn gió… để trang trí thêm cho căn phòng và tạo sự ấm cúng.

Chất liệu

Phòng ngủ được trang trí theo phong cách Scandinavian nên ưu tiên lựa chọn những món đồ nội thất, vật dụng trang trí làm bằng gỗ, mang đến không gian ấm cúng. Chất liệu của chăn, vỏ gối, ga giường cũng được lựa chọn theo mùa. Nhưng nhìn chung, tất cả những đồ nội thất được lựa chọn cho phòng ngủ đều có nguồn gốc tự nhiên. Ngoài ra, có thể kết hợp với những vật liệu từ tự nhiên khác như: đá, da, lông thú để trang trí thêm cho không gian phòng ngủ.

Cách trang trí

Sự tối giản chính là điều mà phong cách này hướng đến, tuy nhiên những đồ trang trí vẫn phải có những sức hút cố định. Phòng ngủ phong cách Scandinavian có thể được bài trí một chậu cây xanh nhỏ, hoặc trang trí thêm những món đồ như tranh, thảm trải sàn… Những điều này có thể mang đến một không gian phòng ngủ vô cùng tuyệt vời cho nhà bạn đấy.

Đồ nội thất

Phong cách này ưu tiên những món đồ có thiết kế đơn giản nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ công năng sử dụng; hạn chế những món đồ có cấu tạo phức tạp, cồng kềnh trong thiết kế.

Giường ngủ được làm từ gỗ tự nhiên, thiết kế đơn giản có phần chân thon gọn. Ngoài ra, có thể lựa chọn giường gỗ có lớp vải nỉ màu trung tính

Tab đầu giường không những mang lại vẻ đẹp, thẩm mỹ cho phòng ngủ mà còn được sử dụng như một chiếc bàn nhỏ dùng để đặt đèn ngủ, đồng hồ báo thức, khung ảnh, những món đồ lưu niệm ý nghĩa…

Một chiếc tủ quần áo trông thật bắt mắt và cuốn hút hơn với màu sắc tự nhiên, mộc mạc, nên lựa chọn những loại tủ có nhiều ngăn kéo để có nhiều nơi trữ đồ khi cần thiết.

Hoàng Việt (tổng hợp)
BOIS INDOCHINE: TƯ VẤN THIẾT KẾ KIẾN TRÚC VÀ NỘI THẤT PHONG CÁCH INDOCHINE ĐÔNG DƯƠNG

TÌM KIẾM