Mẫu phòng thờ đẹp tinh tế hợp phong thủy Chuyển đến nội dung chính

Tìm kiếm

Mẫu phòng thờ đẹp tinh tế hợp phong thủy

Dưới đây là bài tổng hợp mẫu phòng thờ đẹp và hợp phong thủy, hi vọng sẽ giúp quý vị có thêm sự lựa chọn và tham khảo khi muốn thiết kế phòng thờ.



Mẫu phòng thờ đẹp tinh tế thể hiện qua hệ thống án gian, ngai thờ bề thế, sang trọng, làm bằng loại gỗ gụ vững chắc, không cong vênh, chênh lệch trong mẫu nhà đẹp 1 tầng này đang được các gia chủ yêu thích.

Mẫu phòng thờ đẹp tinh tế thể hiện qua hệ thống án gian, ngai thờ bề thế, sang trọng, làm bằng loại gỗ gụ vững chắc, không cong vênh, chênh lệch trong mẫu nhà đẹp 1 tầng này đang được các gia chủ yêu thích.


Bộ đồ thờ còn có 1 bàn thờ nhỏ để đồ cúng mặn khi cúng giỗ. Trên cao là bức đại tự lớn với chữ Hán lớn dát vàng trang trọng, tôn nghiêm. Hai bên cột chống đều có tre tranh chữ đẹp sang trọng. Cửa võng có những nét trang trí tinh tế, tỉ mỉ, kết hợp hài hòa với những đường nét chắc chắn, cứng cáp của phòng thờ.


Mẫu phòng thờ đẹp số 2 mang đậm phong cách truyền thống với những chiếc đèn lồng lớn lộng lẫy, góp phần thắp sáng cho căn phòng, tạo không gian linh thiêng, trang trọng. Các vật dụng trong phòng thờ như án gian, ngai thờ, đại tự, ... đều làm bằng loại gỗ chắc chắn, đảm bảo không bị mối mọt, cong vênh, thể hiện sự bề thế và trang trọng của căn phòng.

Mẫu phòng thờ đẹp số 2 mang đậm phong cách truyền thống với những chiếc đèn lồng lớn lộng lẫy, góp phần thắp sáng cho căn phòng, tạo không gian linh thiêng, trang trọng. Các vật dụng trong phòng thờ như án gian, ngai thờ, đại tự, ... đều làm bằng loại gỗ chắc chắn, đảm bảo không bị mối mọt, cong vênh, thể hiện sự bề thế và trang trọng của căn phòng.


Một chi tiết thể hiện sự tinh tế của mẫu phòng thờ trong thiết kế nhà biệt thự 2 tầng đẹp này là việc gia chủ lắp đặt hệ thống rèm nhung hoặc rèm vài trước án gian. Như vậy vừa thể hiện sự kín đáo, thành kính của căn phòng thờ gia tiên.



Mẫu nhà biệt thự 3 tầng đẹp với không gian phòng thờ số 3 mang trong mình phong cách hiện đại, sang trọng. Giống như những căn phòng thờ thường thấy vẫn sử dụng chất liệu gỗ làm chủ đạo, tuy nhiên các vật dụng thường thấy trong phòng thờ lại rất tối giản, không cầu kì, phức tạp.



Ngoài ra, trong phòng thờ còn đặt một sập gỗ lớn để gia chủ ngồi uống nước hoặc để quỳ khấn, thể hiện sự thành kính, thành tâm đối với gia tiên.


Mẫu phòng thờ đẹp tiếp theo không cầu kì với các chi tiết cửa võng hay đại tự. Ngược lại, tủ thờ được thiết kế lạ mặt với những hoa văn truyền thống được cách điệu. Bát hương, cây nến được sắp xếp gọn gàng, để dành không gian sắp đặt đồ cúng, lễ. Tủ thờ ngoài chức năng để bát hương và đồ cúng lễ, còn có nhiều ngăn rộng rãi để đồ dùng như các loại hương, nến, ...




Trên tường treo tranh chữ Hán đẹp, mang ý nghĩa biểu tượng cho những điều gia chủ mong muốn hay quan niệm sống của gia chủ, cũng có khi là những lời nhắc nhở con người sống đúng đạo lý tốt đẹp bao đời của gia đình, dân tộc. Không gian trong phòng thờ rộng rãi, khoảng cách đứng giữa người đứng khấn và tủ thờ do đó sẽ thoải mái, thể hiện được sự kính cẩn, tôn trọng đối với ông bà tổ tiên.


Mẫu phòng thờ đẹp tiếp theo mang phong cách trang nhã, nhẹ nhàng với việc sử dụng gỗ có màu sơn nhạt, với tone màu vàng nâu nhạt, thể hiện sự trầm lắng, nhã nhặn cho căn phòng. Án gian cao thể hiến sự tôn kính, cùng tủ nhỏ bên dưới có thể đặt đồ cúng mặn. Hai bên trang trí bằng bình gốm và tranh chữ treo hai bên, một lối trang trí cổ truyền thường thấy trong các phòng thờ.



Cửa sổ lớn mang ánh sáng vừa đủ chiếu khắp gian phòng, cùng hệ thống rèm cửa cho phép điều chỉnh ánh sáng cho căn phòng thờ đẹp nhã nhặn này. Họa tiết trang trí đơn giản, tối giản, mà vẫn toát lên phong thái sang trọng, hiện đại cho mẫu phòng thờ đẹp này.


Mẫu phòng thờ đẹp này sử dụng các đồ dùng bằng gỗ có cùng tone màu vàng nâu nhạt. Bàn thờ và hệ thống cửa gỗ giả trang trí họa tiết cổ truyền cầu kì, tỉ mỉ, tạo nên vẻ đẹp cổ điển cho căn phòng thờ. Án gian đặt hai bình hoa hình dạng con lân, hể hiện sự tôn kính của không gian thờ cúng.



Giữa phòng đặt bộ bàn ghế gỗ lớn, để ngồi chơi, hay có không gian thanh tịnh giữa bộn bề cuộc sống. Đặc biệt, điểm nhấn của mẫu phòng thờ đẹp này còn ở không gian tươi mát và dễ chịu mà cây cối xanh tươi mang lại. Hai bên án gian đặt hai chậu cây cảnh nhỏ xinh, trên bàn uống nước đặt chậu hoa huệ lớn, tỏa hương thơm mát dịu dàng, đem đến cho gian phòng thờ không gian dễ chịu và thoải mái.


Mẫu phòng thờ đẹp tiếp theo mang phong cách của các phòng thờ truyền thống với án gian trang trí họa tiết quen thuộc, với cửa gỗ đứng trang nghiêm hai bên và hai bình gốm lớn đặt bên cạnh án gian. Đặc biệt phòng thờ còn có một bàn gỗ gụ chắc chắn đặt sách kinh Phật để đọc khi cúng, khấn. Trong phòng treo các loại tranh của Phật giáo nhằm giáo dục, nhắc nhở mọi người sống hướng thiện. Bàn gỗ được bố trí bên cạnh bàn thờ để ảnh những người đã mất của gia đình hay những người quan trọng.





Mẫu phòng thờ đẹp số 8 tận dụng ánh sáng tự nhiên bên ngoài thông qua cửa sổ lớn giúp căn phòng luôn sáng sủa, thông thoáng. Ngoài ra, cửa sổ còn giúp lưu thông không khí trong phòng, giảm mùi nhang, mùi hương khi cúng lễ. Trong phòng bày biện đơn giản nhưng cũng không kém phần trang nghiêm.


Một bàn thờ treo trên tường hướng ra phía cửa sổ tràn ngập ánh sáng, bên dưới có tủ đồ gọn gàng, ngăn nắp. Một bàn thờ đứng thấp hơn ở hướng bên cạnh với đầy đủ nến lung linh và hai bình gốm bên cạnh. Trong phòng có cây xanh, hoa thơm tỏa hương thoang thoảng, giúp không gian trong phòng dễ chịu và thoải mái hơn.


Mẫu phòng thờ đẹp số 9 không phải là không gian phòng thờ tách biệt, mà là sự kết hợp của phòng thờ và phòng khách của gia đình. Trong phòng đặt một cây đàn piano là nơi vui chơi giải trí, khu vực đọc sách, và một bộ bàn ghế cho gia đình ngồi nói chuyện, nghỉ ngơi, cùng nhau tâm sự, chia sẻ hay thư giãn với những chương trình truyền hình. Không gian thờ cúng được tách biệt bằng hai cửa gỗ nhỏ với họa tiết trang trí và màu sắc độc đáo. Án gian, đồ thờ cúng vì vậy cũng đơn giản và gọn gàng hơn, nhưng vẫn thể hiện được sự linh thiêng, tôn kính cần phải có.




Mẫu phòng thờ đẹp này được đặt ở tầng cao nhất của ngôi nhà, thể hiện qua phần mái của căn phòng thờ. Đây được xem là vị trí đẹp, thích hợp để đặt phòng thờ, bởi lẽ vị trí càng cao càng chứng tỏ tầm quan trọng của căn phòng, đồng thời thể hiện được sự trân trọng, tôn kính của con cháu dành cho gia tiên. Căn phòng ốp gạch trên tường và có những ô thoáng với thiết kế độc đáo trên tường. Án gian cao uy nghi, hai bên treo tranh chữ đẹp, là hai câu đối hay và ý nghĩa sâu sắc. Bên cạnh đó đặt hai cây cảnh giúp tạo không gian dễ chịu và thoải mái, thông thoáng cho căn phòng. Bàn gỗ nhỏ hơn phía dưới, là nơi đặt sách kinh Phật để gia chủ đọc khi khấn vái.


Mẫu phòng thờ số 11 mang đậm phong cách kiến trúc cổ điển với những bức tường trang trí họa tiết cầu kì, phức tạp, tỉ mỉ. Trên tường treo tranh Đức Phật hiền từ tỏa vầng hào quang sáng lung linh, thể hiện ý nghĩa mang tới những điều tốt đẹp cho gia đình. Án gian làm bằng gỗ gụ chắc chắn, vững chãi, thờ tượng Phật, có hai cây nến lớn hai bên, thắp sáng cho cả căn phòng. Trong phòng còn có hai ghế ngồi cũng bằng gỗ, giữa phòng có tấm thảm dày, là nơi gia chủ quỳ khi khấn bái, cúng lễ.




Mẫu phòng thờ đẹp tiếp theo mang phong cách hiện đại, được kết hợp cùng với không gian trong phòng khách. Không gian phòng cách trang nhã với tone màu trắng nhẹ nhàng, lịch thiệp từ khung cửa sơn trắng đến bộ ghế salon tone màu trắng sữa dịu dàng. Bàn uống nước cũng là loại kính chịu lực tốt, thể hiện sự sang trọng, hiện đại.Không gian thờ cúng tách biệt với phòng khách bởi cửa gỗ với họa tiết trang trí sáng tạo, độc đáo. Án gian cũng được thiết kế với những đường nét cứng cáp, vuông vức và màu sơn bóng chắc khỏe, thể hiện sự hiện đại, khác với những mẫu thiết kế trang trí cầu kì thường thấy. Hai bên án gian đặt đôi hạc bằng đồng thể hiện sự sang quý, giác ngộ và tôn quý của một loài chim đứng đầu trong giới tự nhiên.


Mẫu phòng thờ đẹp số 13 có không gian tương đối thoáng vì không có cửa đóng. Tuy nhiên, để ngăn cách với phòng chức năng khác, phòng thờ này có tường ngăn làm bằng gỗ ép dày. Án gian và đồ trong phòng được sắp xếp gọn gàng, tiết kiệm không gian, đảm bảo khoảng cách giữa người đứng khấn với bàn thờ. Bàn thờ bày trí các vật dụng gọn gàng, ngăn nắp, có trật tự. Phía trên tường có treo tranh Quan Âm, các vị thần, và hai câu đối chữ Hán hai bên. Bên dưới án gian có bàn lớn để đồ cúng măn. Trong phòng thờ còn có một ghế bọc nệm êm để gia chủ quỳ khi khấn vái.




Mẫu phòng thờ đẹp tiếp theo mang tone màu sơn trắng nên căn phòng có vẻ sáng sủa hơn. Án gian mang những nét đục, chạm vuông vức, chắc chắn, khỏe khoắn, chứ không có những họa tiết hoa lá cầu kì, tỉ mỉ. Chính giữa có đặt chữ Nôm nạm vàng lớn, đóng khung trang trọng. Phía trên án gian là bàn thờ nhỏ treo trên tường, thờ tượng Phật nạm vàng sáng lấp lánh. Hai bên có câu đối bằng chữ Nôm và hai bình hoa huệ nở tỏa hương thơm thoang thoảng. Trong mẫu phòng thờ đẹp này còn có bàn uống trà bằng gỗ đặt dưới sàn và tranh dân gian treo trên tường, chậu cây xanh giúp lưu thông không khí trong phòng.



Mẫu phòng thờ đẹp số 15 thiết kế đơn giản, không cầu kì, khoe mẽ với hệ thống bàn thờ, án gian trang trí cầu kì, phức tạp. Ngược lại, mẫu phòng thờ này có bàn thờ nhỏ xinh, phù hợp với căn phòng nhỏ hẹp, diện tích khiêm tốn. Bên trên bàn thờ đặt tượng Phật nạm vàng và chậu hoa nhiều loại đang đua nở tỏa hương thơm ngát. Nhờ vậy, căn phòng lúc nào cũng thoang thoảng mùi hương cây cỏ tự nhiên. Hai bên đặt hai tủ gỗ nhỏ, bên trên là cặp đèn được thắp sáng liên tục, gia tăng ánh sáng cho căn phòng. Phía tường sau của căn phòng được dán gỗ kín, chính giữa là bức tranh phong cảnh sơn nước hùng vĩ của quê hương đất nước. Bức tường bên cạnh còn có bức tranh hoa sen bằng đồng nạm vàng sang trọng, mang ý nghĩa biểu tượng tốt đẹp về tâm hồn thanh cao và ý chí vươn lên.





Mẫu phòng thờ đẹp tiếp theo có cửa sổ kính lớn, giúp cân bằng ánh sáng và không khí trong phòng. Án gian và hệ thống cửa võng, cửa khung trang trí đồng nhất về họa tiết, màu sắc, tạo sự đồng đều, chỉnh thể cho kiến trúc nội thất của phòng thờ. Trên án gain đặt tượng Phật nạm vàng sáng lấp lánh. Bên dưới có đỉnh đồng tỏa khói hương khắp căn phòng, tạo nên không gian linh thiêng. Hai bên đỉnh đồng đặt đôi hạc đồng ngậm ngọc, thể hiện sự sang quý, tinh thần giác ngộ về tư tưởng. Hai bên bàn thờ đặt hai bình gốm lớn bề thế, uy nghi. Không chỉ vậy, mẫu phòng thờ đẹp này còn có cây cảnh trong phòng, giúp điều hòa không khí, làm không gian trong phòng dễ chịu, thoáng mát hơn.


Mẫu phòng thờ đẹp này nổi bật với phong cách tối giản các họa tiết trang trí trên bàn thờ. Tường nhà được ố gỗ mỏng, sáng loáng. Trên tường có gắn hai đèn nhỏ, giúp chiếu sáng cho căn phòng. Án gian và bàn thờ đều được khắc những nét vuông vức, mạnh mẽ, giản dị, ít có những họa tiết cầu kì, hoa lá phức tạp. Không gian trong phòng khá thoáng đãng vì có cây xanh bên cạnh và nhận được ánh sáng mặt trời từ bên ngoài chiếu vào.



Một số mẫu phòng thờ phong cách Đông Dương đẹp

Bois Indochine xin giới thiệu một số mẫu phòng thờ phong cách Đông Dương đẹp cùng những lưu ý quan trọng khi thiết kế nội thất phòng thờ. Phòng thờ hay không gian tâm linh, tưởng nhớ tổ tiên luôn là một không gian quan trọng trong ngôi nhà

Phòng khách kết hợp phòng thờ đẹp

22 Mẫu Thiết kế phòng thờ đẹp trang nghiêm theo phong cách Đông Dương 22 Mẫu Thiết kế phòng thờ đẹp trang nghiêm theo phong cách Đông Dương Bàn thờ tổ tiên có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau nhưng phổ biến nhất hiện nay là bàn thờ gỗ

22 Mẫu Thiết kế phòng thờ đẹp trang nghiêm theo phong cách Đông Dương

22 Mẫu Thiết kế phòng thờ đẹp trang nghiêm theo phong cách Đông Dương. Bàn thờ tổ tiên có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau nhưng phổ biến nhất hiện nay là bàn thờ gỗ. Ngoài yếu tố thẩm mỹ nó còn phải đảm bảo sự chắc chắn, bền vững 

Phòng thờ mang phong cách Đông Dương

Phòng thờ mang phong cách Đông Dương Mẫu tủ thờ bàn thờ đẹp và hiện đại cho chung cư biệt thự Mẫu bàn ăn phong cách BOIS Đông Dương Bàn góc trang trí phong cách cổ điển BOIS Đông Dương Bàn ăn phong cách bois đông dương 9 điều cấm kỵ

9 điều cấm kỵ trong không gian phòng thờ Có thờ có thiêng, có kiêng có lành

⛩ PHÒNG THỜ – NƠI LINH THIÊNG THỂ HIỆN TRIẾT LÝ NHÂN SINH SÂU SẮC CỦA DÂN TỘC VIỆT phòng thờ cổ điển Tập tục thờ cúng của dân tộc Việt như một cách thể hiện ứng xử của hiện tại với quá khứ

Thiết kế nội thất phòng thờ trang nghiêm phong cách Đông Dương

Thiết kế nội thất phòng thờ trang nghiêm phong cách Đông Dương 

Tủ thờ phong cách Đông Dương hiện đại và trang nghiêm

Thiết kế phòng thờ Tủ thờ phong cách Đông Dương hiện đại và trang nghiêm Trong văn hóa tín ngưỡng của người Việt, thờ cúng tổ tiên có vai trò đặc biệt quan trọng. Vì vậy không gian thờ tự cần thể hiện sự tôn nghiêm, tĩnh lặng

Phong cách Đông Dương trong thiết kế nội thất

Người ta gọi đó là phong cách Đông Dương trong thiết kế nội thất. Phong cách này có những đặc điểm riêng và mang đậm phong cách của mình. Khi bạn lựa chọn phong cách này cho không gian chắc chắn sẽ để lại sự ấn tượng đặc biệt.