Phong cách thiết kế nội thất chuyển tiếp Transitional Interior Design là gì? Chuyển đến nội dung chính

Tìm kiếm

Phong cách thiết kế nội thất chuyển tiếp Transitional Interior Design là gì?

Bạn nên hiểu rõ ràng phong cách thiết kế chuyển tiếp là gì trước khi đi tìm hiểu cái đẹp của nó. 

Hiểu theo cách đơn giản nhất, phong cách thiết kế nội thất Transitional là sự hòa trộn giữa truyền thống và hiện đại. Chính sự kết hợp này cho phép bạn thoải mái, tự do sáng tạo trong cách sử dụng các yếu tố nội thất.



Quan trọng hơn, các yếu tố thiết kế đương đại không ngừng phát triển kéo theo phong cách thiết kế nội thất chuyển tiếp Transitional cũng thay đổi theo thời gian. Chính vì tính linh hoạt đã giúp cho phong cách thiết kế này trở nên phổ biến vào những năm 1950. Những ngôi nhà mang phong cách thiết kế nội thất chuyển tiếp đều toát lên sự sang trọng, cao cấp và tiện nghi.
Top 10 phong cách thiết kế nội thất Transitional
Phối màu trung tính

Màu sắc trong phong cách Transitional mang chút màu sắc của phong cách truyền thống: màu xám, màu cát và màu trắng. Màu trung tính sẽ làm cho nội thất trở nên trang nghiêm hơn. Tuy nhiên, màu đậm như màu xanh của trời đêm, màu than và màu đen cũng có thể dùng để làm nổi bật một số khu vực.
Phụ kiện nhiều màu sắc

Màu trung tính thường là màu cho màu sơn tường cho nên bạn vẫn có thể “chơi đùa” với các màu khác. Bạn có thể tăng độ sáng cho không gian với rèm cửa, gối tựa lưng đầy màu sắc. Trong phong cách thiết kế nội thất chuyển tiếp Transitional cho phòng ngủ, giường ngủ thường nổi bật với nhiều màu sắc.
Sử dụng nhiều loại gối tựa

Bạn có biết rằng gối tựa cũng có vai trò quan trọng trong thiết kế nội thất? Hơn thế nữa, số lượng gối tựa trong phong cách thiết kế nội thất chuyển tiếp Transitional thường có 2 chữ số. Có vẻ nhiều phải không nào? Gối tựa phân tán với vỏ gối được may họa tiết và hình thù mang nét đương đại có thể làm sáng nội thất trong nhà. Cho nên, đừng vội vàng vứt chúng đi!
Đồ nội thất phong cách chuyển tiếp

Đồ nội thất mang phong cách thiết kế nội thất Transitional Interior Design cũng là sự kết hợp giữa 2 phong cách thiết kế khác nhau. Do đó, những đồ nội thất lớn mang nét cổ điển sẽ được tân trang lại để trở nên tinh tế, phù hợp với xu hướng hiện nay. Sự khác biệt lớn nhất giữa phong cách chuyển tiếp và phong cách truyền thống đó chính là phong cách thiết kế chuyển tiếp có sự hòa hợp giữa truyền thống và đương đại.
Cách thiết kế đèn

Hãy soi sáng lối đi của bạn với các loại đèn hiện đại. Bởi vì đèn có ảnh hưởng lớn đến ngôi nhà, đồ đạc trong nhà cũng trở nên nổi bật hơn.Chính vì thế, bạn hãy thêm đèn chùm mang phong cách đương đại hoặc đèn phân tử để tạo tiêu điểm cho căn phòng.
Các yếu tố kim loại trong phong cách thiết kế nội thất chuyển tiếp Transitional

Các yếu tố kim loại được sử dụng trong các ngôi nhà hiện nay bởi lý do là chúng ăn khớp một cách liền mạch với nhiều kiểu phong cách thiết kế nội thất khác nhau. Bạn có thể kết hợp vàng và đồng qua bàn phụ, đèn và phụ kiện trang trí trong phòng. Chọn 1 loại kim loại hoặc kết hợp nhiều loại với nhau để không gian mang chút phong cách hiện đại.
Sử dụng thảm

Thảm là một phần không thể thiết trong phong cách thiết kế nội thất chuyển tiếp Transitional. Thảm dệt theo kiểu cắt sợi sang trọng và họa tiết bắt mắt có thể mang lại cho bạn cảm giác xa hoa. Tuy nhiên, tốt nhất bạn nên chọn thảm có màu trung tính để hòa hợp với màu sắc trong phòng và thảm có chút họa tiết.
Điểm nhấn cho căn phòng

Tìm kiếm một hoặc một vài đồ vật làm điểm nhấn chủ đạo trong căn phòng có vẻ như không phải điều khó khăn. Đó có thể là một tấm gương, một cái bàn, một tủ sách hoặc bất cứ đồ vật nào mang chút phong cách truyền thống. Ví dụ đồ vật mang sự cổ điển được bao quanh nhiều yếu tố đương đại thì tất nhiên đồ vật đó sẽ vô cùng nổi bật.
Nghệ thuật đương đại

Một ngôi nhà mang phong cách thiết kế nội thất chuyển tiếp Transitional Interior Design tập trung vào tính đa dạng. Bên cạnh đó, các chi tiết trong ngôi nhà thể hiện được sự thay đổi từ truyền thống sang hiện đại, từ đương đại tới cổ điển. Hãy chọn một tác phẩm nghệ thuật đương đại để điểm nhấn cho căn phòng. Mặc dù vậy, đừng làm nó quá nổi trội và tốt nhất là bạn nên làm nó tối giản.
Chất liệu gỗ mà bạn từng thử và thích

Chất liệu gỗ luôn luôn là chất liệu quan trọng trong các ngôi nhà phong cách cổ điển. Gần đây, gỗ trang trí hoa văn đang phổ biến trở lại. Bạn có thể dùng gỗ trang trí hoa văn công phu làm bàn, tủ hoặc giá sách để tạo cảm giác căn phòng được thiết kế nội thất khéo léo.