Các tiêu chí thiết kế phòng khách trang nhã, quý phái sang trọng Chuyển đến nội dung chính

Tìm kiếm

Các tiêu chí thiết kế phòng khách trang nhã, quý phái sang trọng

Các tiêu chí thiết kế phòng khách trang nhã, quý phái sang trọng. Nội thất tân cổ điển là những thiết kế cầu kì, tỉ mỉ, thể hiện đến từng chi tiết, chất liệu sẽ đem đến không gian phòng khách một vẻ đẹp trang nhã, quý phái cũng không kém phần sang trọng. Không gian phòng khách được thiết kế theo lối Tân cổ điển luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho các dòng nhà ống, nhà phố, biệt thự, các dinh thự lâu đài có kiến trúc Tân cổ điển hay indochine


1. Một số sai lầm khi thiết kế phòng khách

Xu hướng thiết kế nội thất phòng khách năm 2021

Xu hướng thiết kế nội thất phòng khách năm 2021

1.1 Chọn màu sơn ngẫu hứng


Sẽ là sai lầm nếu không cẩn thận khi chọn màu sơn tường
Màu sắc là yếu tố đầu tiên tác động trực tiếp nhất và nhanh nhất đến thị giác; tiếp đến ảnh hưởng, chi phối mạnh mẽ đến cảm xúc của con người. Vì vậy, khi lựa chọn sơn tường cho phòng khách đẹp sang trọng, nhất định gia chủ cần phải tính toán một cách khoa học dựa trên nhiều yếu tố chủ quan và khách quan như sở thích, phong thủy và cả tính nghệ thuật.
Thế nhưng không ít người lại chọn màu ngẫu hứng theo cảm quan nhất thời mà quên mất rằng phòng khách là không gian mang tính cộng đồng rất cao, hay nói cách khác nó còn là bộ mặt của gia chủ. Đó cũng là lý do các chuyên gia thiết kế khuyên chúng ta cần phải chú trọng đặc biệt đến tính thẩm mỹ.
Bạn chỉ nên sử dụng 1-2 màu sơn làm gam màu chủ đạo. Độ sáng của sơn nên được tăng dần từ sàn nhà cho tới trần nhà để mang lại cảm giác rộng rãi, thoáng mát hơn. Đừng quên phối kết hợp với các màu nội thất khác nhằm đảm bảo sự hài hòa, đồng điệu.

1.2 Nội thất không cân xứng


Nội thất nhỏ quá hoặc lớn quá đều phá vỡ thẩm mỹ của căn phòng
Trong phòng khách, kệ tivi và sofa được cho là nội thất quan trọng nhất. Nếu chọn kích thước nội thất không phù hợp thì chắc chắn sẽ phá vỡ toàn bộ giá trị thẩm mỹ cũng như tính tiện nghi của không gian sống.
Thực tế, một số gia đình cho rằng nội thất càng đồ sộ thì càng sang trọng. Đây là một sai lầm nghiêm trọng. Với những phòng khách diện tích hạn chế, rõ ràng mẫu sofa hay kệ tivi dù đẹp đến mấy những kích thước quá lớn sẽ biến không gian trở nên chật hẹp, tù túng, đi lại khó khăn.

[caption id="attachment_1724" align="alignnone" width="1280"]Không nên chỉ dùng 1 loại đèn chiếu sáng Không nên chỉ dùng 1 loại đèn chiếu sáng [/caption]

1.3 Chỉ dùng một loại đèn


Ngay từ nội dung đầu tiên, các chuyên gia đã khẳng định vai trò của màu sắc trong thiết kế nội thất. Thế nhưng, bạn biết đấy, màu sắc chỉ có thể phát huy hết giá trị của mình khi được hỗ trợ bởi ánh sáng. Hay nói cách khác nên như màu sắc là linh hồn kết nối các giác quan của con người lại thì ánh sáng chính là chì khóa mở ra cánh cửa đi đến linh hồn đấy.
Để sở hữu phòng khách đẹp sang trọng, nhất định bạn phải thiết kế được hệ thống ánh sáng hoàn hảo. Không nên chỉ sử dụng một bóng đèn trần truyền thống để cung cấp ánh sáng bởi giờ đây, đèn chiếu sáng còn giữ vai trò trang trí vô cùng tinh tế và hiệu quả.
Bởi lẽ đó, gia chủ nên tìm hiểu và lựa chọn những loại đèn trang trí phù hợp với đặc điểm thiết kế phòng khách gia đình mình. Ngoài đèn trần, bạn có thể bổ sung thêm đèn hắt trần, đèn âm tường,… vừa cung cấp đầy đủ nguồn sáng cần thiết cho từng vị trí, từng khu vực vừa thổi sức sống cho không gian.

[caption id="attachment_1718" align="alignnone" width="1280"]Màu sắc và ánh sáng là yếu tố vô cùng quan trọng Màu sắc và ánh sáng là yếu tố vô cùng quan trọng [/caption]

1.4 Không chú trọng phụ kiện trang trí


Phụ kiện trang trí có vai trò hết sức quan trọng
Cuộc sống hiện đại mang đến cho chúng ta vô vàn sự chọn lựa để thay đổi không gian sống theo cách mà bạn mong muốn. Bên cạnh những món đồ nội thất tiện nghi thì phụ kiện cũng chính là nhân tố không thể thiếu góp phần tô điểm cho phòng khách đẹp, sang trọng và lôi cuốn.
Sẽ thật là đáng tiếc nếu như chúng ta quên đi sự hiện diện của những đồ phụ kiện tinh tế đó ở trong ngôi nhà thân yêu. Mộ chiếc rèm cửa mềm mại, một thảm trải sàn ấm cúng, một chiếc đồng hồ treo tường, một lọ hoa quyến rũ,…. tất cả tuy nhỏ thôi nhưng lại có sức hút vô cùng tuyệt vời.

2. Những tiêu chí cần thiết để có được

2.1 Ánh sáng, màu sắc


resort phong cách đông dương, các phong cách thiết kế nội thất, phong cách indochine hiện đại, grandbois, vinhomes, thiết kế nội thất phong cách đông dương

Bạn nên nhớ rằng ánh sáng, màu sắc có thể thay đổi tâm trạng và tạo ra bầu không khí thân thiện, gần gũi cho phòng khách. Và tất nhiên rằng, bạn cũng như mọi người đều muốn không gian sinh hoạt của gia đình đẹp hoàn hảo đúng không nào. Thiết kế, bố trí ánh sáng, màu sắc hợp lý, khoa học sẽ mang lại hiểu quả thẩm mỹ cao cho ngôi nhà của bạn.
Tính toán khoa học dựa trên những tác động qua lại giữa ánh sáng với từng khối màu sắc, đồ nội thất để lựa chọn loại đèn, cường độ đèn và loại ánh sáng phù hợp nhất. Nhưng nhất định không được bỏ qua ánh sáng tự nhiên như cửa sổ, giếng trời,… Nếu phối kết hợp hài hòa giữa ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo theo từng mục đích sử dụng, bạn sẽ sở hữu phòng khách ấm áp, hiện đại và gần gũi với thiên nhiên.

[caption id="attachment_1712" align="alignnone" width="1280"]Nội thất phải đảm bảo mang tính tiện nghi Nội thất phải đảm bảo mang tính tiện nghi [/caption]

2.2 Tính tiện nghi


Dù phòng khách có sang trọng như thế nào đi nữa vẫn cần phải đảm bảo tính tiện nghi. Điều đó có nghĩa là phải mang đến cảm giác dễ chịu, thư thái nhất cho người sử dụng. Sự thoải mái trước hết được chi phối bởi thị giác. Chỉ khi bạn thấy thích chú với màu sắc này, với đồ vật kia thì bạn mới thật sự tận hưởng tất cả những gì mà không gian ấy mang đến.
Tiếp đến là công năng của đồ nội thất như kệ tivi, bàn trà, sofa. Nếu chúng thỏa mãn mọi nhu cầu sử dụng của bạn nghĩa là bạn đã hài lòng bởi sự tiện nghi, hiện đại rồi đấy.

[caption id="attachment_1713" align="alignnone" width="1280"]Bố trí nội thất khoa học, hợp lý Bố trí nội thất khoa học, hợp lý [/caption]

2.3 Bố trí nội thất


Theo phong thủy, phòng khách là hội tụ khí của cả ngôi nhà nên cần phải duy trì sự ổn định bằng cách sắp xếp đồ đạc hợp lý, hạn chế thường xuyên xê dịch khi không cần thiết, đảm bảo những khoảng cách lưu thông hợp lý, thuận tiện cho việc di chuyển của tất cả các thành viên.

2.4 Gắn kết với thiên nhiên


Tạo không gian gần gũi với thiên nhiên
Đưa thiên nhiên vào không gian sống là xu hướng nội thất hiện đại được các gia đình Việt ưa chuộng. Có nhiều cách để kết nối với thế giới xung quanh bạn, đôi khi chỉ cần một chậu cây xanh mini trên kệ trang trí, một bức tranh phong cảnh trên tường hay một bể cá nhỏ tại phòng khách cũng đủ khiến không gian trở nên trong lành, mát mẻ vô ngần.

[caption id="attachment_1714" align="alignnone" width="1280"]Tạo điểm nhấn ấn tượng cho phòng khách Tạo điểm nhấn ấn tượng cho phòng khách [/caption]

2.5 Đừng quên điểm nhấn


Phòng khách đẹp sang trọng là một chuyện nhưng liệu rằng phòng khách ấy có để lại ấn tượng đối với mọi người hay không lại là một chuyện khác. Hãy mang lại cá tính riêng cho phòng khách bằng cách tạo điểm nhấn cho không gian đặc biệt này.

LIÊN HỆ TƯ VẤN KIẾN TRÚC BOIS INDOCHINOIS


Văn Phòng: Lô 39 Liền kề 24 KĐT Ngô Thì Nhậm, Hà Đông, Hà Nội

Xưởng sản xuất: Tân Lập - TT Phùng - Hà Nội

Tel0988620303

Emailnoithatbois@gmail.com

Website: www.bois.com.vn

 

Thiết kế phòng khách đẹp sang trọng đòi hỏi rất nhiều yếu tố. Tuy nhiên điều đó sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều khi bạn được đội ngũ chuyên viên thiết kế tư vấn, hỗ trợ. Gotrangtri.vn không chỉ cung cấp nội thất, phụ kiện trang trí nội thất; tại đây nếu có nhu cầu, khách hàng sẽ được hỗ trợ tư vấn, thiết kế và thi công nội thất nguyên căn nhằm mang tới không gian sống hoàn hảo mang bản sắc của mỗi gia đình.

Tổng hợp – Thanh Nguyệt.

căn hộ phong cách indochine, biệt thự phong cách indochine, phòng ngủ phong cách indochine, Indochine interior style, indochine style,