Cần lưu ý một số các vấn đề sau khi thiết kế một căn biệt thự Chuyển đến nội dung chính

Tìm kiếm

Cần lưu ý một số các vấn đề sau khi thiết kế một căn biệt thự

CẦN LƯU Ý MỘT SỐ CÁC VẤN ĐỀ SAU KHI THIẾT KẾ MỘT CĂN BIỆT THỰ. Một ngôi nhà có bản thiết kế chuẩn trước khi xây dựng sẽ giúp Chủ Đầu Tư tránh được các khiếm khuyết và sử dụng công năng một các tốt nhất. Ngoài ra Chất lượng của công tác thiết kế đóng vai trò rất quan trọng bởi nó sẽ quyết định sự hiệu quả của vốn đầu tư.


[caption id="attachment_1734" align="aligncenter" width="1280"]Có ý tưởng thiết kế ngay từ ban đầu, tạo sự thống nhất giữa các không gian. Có ý tưởng thiết kế ngay từ ban đầu, tạo sự thống nhất giữa các không gian. [/caption]

Thiết kế xây dựng là khâu quan trọng hàng đầu trong hoạt động đầu tư xây dựng. Nó có vai trò chú yếu quyết định đến thẩm mỹ, sử dụng vốn đầu tư hiệu quả và cả công năng sử dụng của ngôi nhà trong tương lai. Đồng thời kết hợp với thiết kế nội ngoại thất sẽ góp phần tạo ra môi trường mới.
Không gian thiên nhiên mới thoả mãn yêu cầu sán xuất, sinh hoạt và đời sống của con người cả về mặt vật chất lẫn tinh thần.
Nếu bạn đang cần có một bản vẽ thiết kế nhà đẹp tối ưu phong thủy và công năng sử dụng được thực hiện bởi các KTS giàu kinh nghiệm vui lòng liên hệ để nhận được sự tư vấn tốt nhất!

– Hài Hoà về bố cục không gian giữa các phòng, giữa các món đồ. Việc kết hợp vật liệu, màu sắc, hình dáng, kiểu dáng…) sẽ giúp tôn lên vẻ đẹp của cả không gian biệt thự.
– Màu sắc của biệt thự cần đảm bảo sự hài hoà, cân đối. Với các ngôi biệt thự thường là các gam màu trung tính.
– Việc bố trí ánh sáng cho nhưng ngôi biệt thự thường không quá khó, bởi thông thường bề mặt biệt thự thoáng xung quanh. Tuy nhiên cần chú ý tới một số loại đèn trang trí thêm đẹp và tăng cường ánh sáng.
– Bố trí cửa trong biệt thự thường lớn, có thể là kính, khung nhôm. Tuy nhiên đa phần lựa chọn cửa gỗ với các đường chỉ xung quanh sẽ tô điểm khung cửa.
– Sân vườn biệt thự được thiết kế với cây xanh, khu tiểu cảnh, vườn hoa…
Tham khảo thêm các công trình, biệt thự phía dưới của chúng tôi, quý khách hàng có nhu cầu tư vấn liên hệ trực tiếp

 

NGUYÊN LÝ THIẾT KẾ KIẾN TRÚC BIỆT THỰ KHOA HỌC


[caption id="attachment_856" align="aligncenter" width="1200"]Thiết kế biệt thự đẹp sang trọng này thường được xây dựng ở những khu vực đẹp của thành phố, ở những nơi có phong cảnh đẹp có điều kiện khí hậu thích hợp cho việc nghỉ ngơi yên tĩnh, gần gũi thiên nhiên. Thiết kế biệt thự đẹp sang trọng này thường được xây dựng ở những khu vực đẹp của thành phố, ở những nơi có phong cảnh đẹp có điều kiện khí hậu thích hợp cho việc nghỉ ngơi yên tĩnh, gần gũi thiên nhiên. [/caption]

Đất đai dành cho mỗi biệt thự có thể tùy theo quỹ đất và định hướng quy hoạch của thành phố nhưng diện tích thường Sa > 300m2 và có mặt tiền không hẹp hơn 12m:
Ở những khu đất ven đô diện tích có thể từ 400-600m2.
Ở những khu nghỉ mát, thành phố nhỏ, khu du lịch s = 800 + 1000m. Trên khu đất xây dựng biệt thự thì mật độ xây dựng hạn chế.

căn hộ phong cách indochine,biệt thự phong cách indochine,phòng ngủ phong cách indochine,Indochine interior style,indochine style,resort phong cách đông dương,các phong cách thiết kế nội thất,phong cách indochine hiện đại,grandbois,vinhomes,thiết kế nội thất phong cách đông dương

BỐ TRÍ CÔNG NĂNG BIỆT THỰ KHOA HỌC TIỆN NGHI


[caption id="attachment_889" align="aligncenter" width="1200"]Biệt thự là loại nhà ở dùng để ở và hưởng thụ những tiện nghi sống gia đình với chất lượng cao. Mặt tiền tối thiểu lô đất là 12m: còn bề sâu tối thiểu 15-20m Biệt thự là loại nhà ở dùng để ở và hưởng thụ những tiện nghi sống gia đình với chất lượng cao. Mặt tiền tối thiểu lô đất là 12m: còn bề sâu tối thiểu 15-20m[/caption]

Trên đó người ta bố trí:
Ngôi nhà ở chính phải đặt lùi vào hàng rào ít nhất là 5-6m, bảo đảm để bộ mặt kiến trúc đóng góp được với đường phố và tạo cho sinh hoạt gia đình được kín đáo và tránh được ồn ào, bụi bặm từ đường phố.
Ngôi nhà phụ dành cho chỗ để xe con, cho dụng cụ thể thao và làm vườn, và người giúp việc có thể đặt lùi sâu vào bên trong và phải tạo đường vào thuận tiện, con đường này phải rộng tối thiểu 3m.
Có thể bố trí nhà phụ phía trước lệch bên để nhà xe giáp với đường phố. Để có thể lấy ánh sáng và thông gió tốt cho các buồng phòng thì mặt bên của nhà phải cách tường rào ít nhất là 2m. Nếu chỉ cách dưới 2m thì nhà chính chỉ có thể mở được cửa sổ phụ dỗ cửa nhỏ, trên cao).
Vườn cảnh phía trước ngôi nhà chỉ được trồng các bồn hoa, cây cảnh.
Yêu cầu quy hoạch sân vườn của nhà biệt thự
Nhà ở chính lùi sâu vào trong để chống ồn, chống bụi và tạo kín đáo.

CÁC NHÀ PHỤ ĐƯỢC ĐẶT THEO HAI GIẢI PHÁP:


[caption id="attachment_917" align="aligncenter" width="1000"]Trong các ngôi nhà phụ thường từ 1-2 tầng được bố trí gara tức chỗ để xe con (18 : 20m), kho để chứa những dụng cụ làm vườn, những dụng cụ thể thao và căn hộ nghỉ của các người giúp việc. Trong các ngôi nhà phụ thường từ 1-2 tầng được bố trí gara tức chỗ để xe con (18 : 20m), kho để chứa những dụng cụ làm vườn, những dụng cụ thể thao và căn hộ nghỉ của các người giúp việc.[/caption]

+ Đặt ở phía sau: có gara, đường vào thông thường ở mặt bên ngôi nhà chính, có thể ghép sát nhà chính.
+ Đặt ở phía trước để đóng góp vẻ đẹp cho đường phố. Phía không gian trước nhà và hai bên hông nhà chính thường bố trí các không gian trang trí hoặc các bụi cây thấp, bồn hoa màu sắc, những bể cảnh hay những cây cảnh có tán lá thưa nhằm làm không gian thoáng mát.
Không che chắn nhiều mặt đứng, hình khối cũng như đường phố. Phía sau nhà thường là các sân nội trợ, chỗ phơi và vườn cây bóng mát, nơi nghỉ ngơi tích cực của gia đình: các bể bơi, đường nhảy, sân khiêu vũ (đường piste), sân quần vợt .

Ngôi nhà chính thường 1-4 tầng dành cho chủ nhân. Trong trường hợp đất chật hẹp thì người ta có thể tổ chức khu phụ nằm ở tầng trệt, tạo thành một tầng bệ nhà cao khoảng 2,4 – 2,7m và chủ nhân sẽ ở từ lầu một trở lên.
Khi ấy thông thường từ phía cổng và vườn trước của nhà có một cầu thang ngoài trời dẫn lên sảnh chính của nhà ở lầu một.
Cổng và hàng rào của nhà biệt thự là một bộ phận rất quan trọng trong nhà biệt thự để tạo nên vẻ đẹp cũng như tính độc đáo của ngôi nhà. Hàng rào của nhà không được cao quá 2,2m, phía quay ra đường phố bắt buộc phải thoáng mát và trang trí kiến trúc nhẹ nhàng.

TIÊU CHUẨN THIẾT KẾ HÀNG RÀO BIỆT THỰ


[caption id="attachment_1125" align="aligncenter" width="1000"]Hàng rào của biệt thự thường có phía dưới đặc (cao 40-60cm), có thể trang trí bằng đá tự nhiên hay ốp các vật liệu quí, phía trên là những song hoa sắt hay những tường hoa bêtông gạch rỗng hay những rặng cây xén. Hàng rào của biệt thự thường có phía dưới đặc (cao 40-60cm), có thể trang trí bằng đá tự nhiên hay ốp các vật liệu quí, phía trên là những song hoa sắt hay những tường hoa bêtông gạch rỗng hay những rặng cây xén. [/caption]

Kiến trúc cổng vào của biệt thự rất đa dạng, thông thường có cổng lớn cho xe con ra vào với bề rộng trên 2,5m và cổng nhỏ cho khách bộ hành với bề rộng 1,2-1,4m. Cổng có thể là những trụ kết hợp với những đòn bảo vệ hay cũng có thể kết hợp với những bộ phận có mái che hoặc những giàn cây trên trụ.

THIẾT KẾ GARA BIỆT THỰ CÓ THỂ TỔ CHỨC THEO CÁC CÁCH SAU:


[caption id="attachment_1578" align="aligncenter" width="1280"]Kiến trúc nhà biệt thự nhằm phục vụ sinh hoạt ở là chính và dành cho các gia đình có điều kiện sống cao. Vì vậy số buồng phòng cụ thể trong từng gia đình rất khác nhau và không phụ thuộc vào số nhân khẩu mà chủ yếu theo yêu cầu của từng gia đình. Vì vậy ta có thể thấy đầy đủ mọi loại hình phòng ở trong một căn nhà hiện đại. Việc tổ chức không gian, diện tích nội thất của biệt thự tùy thuộc trước tiên vào ngôi nhà chính được thiết kế theo một tầng hay nhiều tầng. Kiến trúc nhà biệt thự nhằm phục vụ sinh hoạt ở là chính và dành cho các gia đình có điều kiện sống cao. Vì vậy số buồng phòng cụ thể trong từng gia đình rất khác nhau và không phụ thuộc vào số nhân khẩu mà chủ yếu theo yêu cầu của từng gia đình. Vì vậy ta có thể thấy đầy đủ mọi loại hình phòng ở trong một căn nhà hiện đại. Việc tổ chức không gian, diện tích nội thất của biệt thự tùy thuộc trước tiên vào ngôi nhà chính được thiết kế theo một tầng hay nhiều tầng.[/caption]

Đặt trong nhà phụ ở phía sau tách rời khỏi nhà chính có hoặc không có hành lang). Đặt trong nhà phụ gắn liền với nhà chính ở phía trước và lệch về bên sườn
Đặt trong khối kiến trúc chính (tầng trệt hay tầng bệ nhà).
Đặt ngoài vườn có mái che, hoặc giàn hoa bên trên…
Yêu cầu tổ chức không gian mặt bằng kiến trúc nhà chính

+ Đối với nhà một tầng
Việc phân khu ngày – đêm được thể hiện rất rõ
Khu ngày (có gara, bếp ăn, tiếp khách…)
+ Dễ tiếp cận với đường phố.
Sử dụng mang tính tập thể, ồn ào…
Khu đêm phòng ngủ, WC, kho, chỗ nghiên cứu, làm việc…)
* Riêng tư, kín đáo, thoáng mát, yên tĩnh…

GIẢI PHÁP KIẾN TRÚC:


[caption id="attachment_1491" align="aligncenter" width="1200"]Dùng phòng khách làm trung tâm và đầu nút giao thông còn được gọi là kiểu Phương Đông . Kiểu này có các ưu khuyết điểm sau: Dùng phòng khách làm trung tâm và đầu nút giao thông còn được gọi là kiểu Phương Đông . Kiểu này có các ưu khuyết điểm sau: [/caption]

* Dùng tiền phòng, tiền sảnh làm đầu nút giao thông đặt giữa hai khu vực hay còn gọi là kiểu Phương Tây. Kiểu này có các ưu khuyết điểm sau:
– Riêng tư, kín đáo. – Không khí cách biệt, lạnh lùng. – Yên tĩnh, theo lối sống thiên về đề cao tự do cá nhân.
– Ấm cúng, gần gũi lối sống truyền thống Á Đông.
– Hoạt động ảnh hưởng lẫn nhau.
– Thiếu yên tĩnh, kín đáo.
– Đề cao lối sống chan hòa, thân thương, gia trưởng.
* Đối với nhà ở biệt thự nhiều tầng
Thông thường thì tầng trệt và lầu một dành cho khu sinh hoạt ngày và đòi hỏi sự tổ chức không gian gắn bó hữu cơ với sân vườn. Các khu vực sinh hoạt đêm cần yên tĩnh, kín đáo, bố trí ở tầng cao với sự kết hợp ban công, sân trời và lôgia để tạo điều kiện tiếp cận với thiên nhiên.

GIẢI PHÁP KIẾN TRÚC NỘI THẤT: CÓ HAI GIẢI PHÁP CHÍNH:


[caption id="attachment_1484" align="aligncenter" width="1200"]Dùng sảnh thang làm đầu nút giao thông và là vị trí trung tâm, là nhận bố cục của nhà Dùng sảnh thang làm đầu nút giao thông và là vị trí trung tâm, là nhận bố cục của nhà [/caption]

* Dùng phòng khách làm trung tâm (có thể có thêm thang phụ phía
sau). Cầu thang liên hệ giao thông đứng giữa các tầng có thể đặt trong những buồng thang, có thể gắn liền không gian sảnh, có thể đặt ngay ở trong phòng khách là nơi sinh hoạt trung tâm cho cả gia đình hay đặt ở góc thích hợp dưới hình thức một bộ phận trang trí .
Các cầu thang trong thiết kế biệt thự thường có kích thước như sau:
Bậc rộng 28-30cm.
Bậc thang cao 16-17cm (tương ứng với độ dốc 30-35°). • Độ rộng thân thang 1-1,2m.
Số bậc liên tục trong một vế thang không quá 14 bậc.

[caption id="attachment_1233" align="aligncenter" width="983"]Bàn ăn phong cách Đông Dương  Bàn ăn phong cách Đông Dương[/caption]

[caption id="attachment_948" align="aligncenter" width="1200"]Sử dụng đồ gỗ Grand Bois trong thiết kế nội thất hiện đại  Sử dụng đồ gỗ Grand Bois trong thiết kế nội thất hiện đại[/caption]