Hotel de la Coupole gợi nhớ về một thời Đông Dương và thập niên 30 của Pháp cảm hứng từ chính Sapa Chuyển đến nội dung chính

Tìm kiếm

Hotel de la Coupole gợi nhớ về một thời Đông Dương và thập niên 30 của Pháp cảm hứng từ chính Sapa

Được tạo ra bởi nhà thiết kế nổi tiếng thế giới Bill Bensley, mọi chi tiết khách sạn gợi nhớ về một thời Đông Dương và thập niên 30 của Pháp cũng như lấy cảm hứng từ chính Sapa - những cánh đồng lúa xanh bạt ngàn và những bộ quần áo dân tộc đầy màu sắc. 


Đến với Hotel de la Coupole, Quý khách sẽ được đưa tới một thế giới hoa lệ của sắc màu và chất liệu được lấy cảm hứng từ người dân tộc tại Sapa kết hợp với thời trang cao cấp Pháp, đồ thủ công hay tranh vẽ được sưu tầm từ khắp nơi trên thế giới. Những món đồ cổ và đồ trang trí nội thất với hoạ tiết dân tộc được kết hợp để mang lại không gian rực rỡ mà đậm nét hoài niệm đầy tinh tế.


Hotel de la Coupole là một viên ngọc quý với thiết kế cao cấp và tinh tế nằm giữa đỉnh núi của thị trấn miền núi Sapa xinh đẹp và hẻo lánh của Việt Nam. Tại đây, Quý khách sẽ được thưởng thức vẻ đẹp tự nhiên của Sapa và khách sạn với thiết kế độc đáo, tất cả tạo nên một bữa tiệc cho các giác quan.

Được tạo ra bởi nhà thiết kế nổi tiếng thế giới Bill Bensley, mọi chi tiết khách sạn gợi nhớ về một thời Đông Dương và thập niên 30 của Pháp cũng như lấy cảm hứng từ chính Sapa - những cánh đồng lúa xanh bạt ngàn và những bộ quần áo dân tộc đầy màu sắc. Đến với Hotel de la Coupole, Quý khách sẽ được đưa tới một thế giới hoa lệ của sắc màu và chất liệu được lấy cảm hứng từ người dân tộc tại Sapa kết hợp với thời trang cao cấp Pháp, đồ thủ công hay tranh vẽ được sưu tầm từ khắp nơi trên thế giới. Những món đồ cổ và đồ trang trí nội thất với hoạ tiết dân tộc được kết hợp để mang lại không gian rực rỡ mà đậm nét hoài niệm đầy tinh tế.

Với tầm nhìn bao quát thung lũng Sapa rộng lớn từ ban công của những gian phòng hay tầng thượng với các nhà hàng, tất cả mang đến một khung cảnh không thể quên cho một kỳ nghỉ không thể quên tại khách sạn 5 sao quốc tế duy nhất tại Sapa.

Kết hợp sự tinh tế và phong cách với công nghệ và tính năng hiện đại, Hôtel de la Coupole là nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời cho một kỳ nghỉ lãng mạn, chuyến đi ấm cúng cùng gia đình và những sự kiện đặc sắc, với khung cảnh đẹp như tranh vẽ và trải nghiệm chân thực của Tây Bắc Việt Nam.

Bill Bensley chia sẻ câu chuyện ẩn sau kiến trúc Hotel de la Coupole


Trong mỗi nét kiến trúc của Hotel de la Coupole, MGallery by Sofitel, KTS Bill Bensley đều lồng ghép hình bóng một Sa Pa hoàng kim, sang trọng, bặt thiệp nhưng cũng bí ẩn.

- Được biết trước ngày khai trương khách sạn 5 sao cao cấp quốc tế Hotel de la Coupole, MGallery by Sofitel không lâu, vẫn còn nhiều đồ cổ được chuyển tới?

- Đúng vậy! Tại thời điểm đó, chúng tôi cảm thấy vẫn chưa đủ vì với công ty Bensley, “more is never enough” (nhiều không bao giờ là đủ). Những thứ tưởng chừng hơi quá lại tạo nên tầng tầng lớp lớp những câu chuyện ý nghĩa cho khách sạn. Chúng làm nổi bật câu chuyện mà tôi cố gắng truyền đạt đến mọi người.

- Ông sẽ kể câu chuyện gì ở Hotel de la Coupole?

- Những câu chuyện có thật về Sapa, một thị trấn giữa vùng núi cao bỗng trở thành thủ phủ nghỉ dưỡng mùa hè của người Pháp từ năm 1914. Khách sạn là tác phẩm thứ hai được xây dựng trên Sa Pa bởi các kiến trúc sư người Pháp. Họ tạo nên một tuyệt tác đầy mê hoặc trên biển mây ngàn với 50 sắc thái màu vàng mustard (mù tạt).



[caption id="attachment_4583" align="aligncenter" width="600"]Khách sạn 5 sao cao cấp quốc tế Hotel de la Coupole, MGallery by Sofitel. Khách sạn 5 sao cao cấp quốc tế Hotel de la Coupole, MGallery by Sofitel.[/caption]




Khách sạn 5 sao cao cấp quốc tế Hotel de la Coupole, MGallery by Sofitel.

Chuỗi DNA của khách sạn là nét giao thoa của phong cách quý tộc, sang trọng từ sàn diễn thời trang haute couture của nước Pháp cùng phong cách đặc trưng của các dân tộc thiểu số ở Sa Pa. “Coupoles” trong tiếng Pháp có nghĩa là mái vòm, đó cũng là ý nghĩa cái tên của khách sạn.

- Với hình ảnh những suốt chỉ lớn, tranh vẽ phác thảo mẫu thời trang, máy khâu cổ…, ông nghĩ điều này liên quan thế nào đến câu chuyện người Pháp ở Sapa?

- Thời trang Pháp và thời trang dân tộc vùng cao là nguồn cảm hứng thiết kế của khách sạn. Đây là lý do chúng tôi chọn những món đồ này để lột tả, khơi gợi nên câu chuyện.

Sảnh khách sạn khiến người ta liên tưởng đến trung tâm thương mại sang trọng Galeries Lafayette ở Paris cùng hình ảnh những rương hòm cổ chất cao, điểm xuyết thêm những chiếc mũ, ống chỉ thời xưa, cuốn sách, bộ váy lấp lánh, vòng cổ họa tiết bộ tộc vùng cao, áo lông thú...


- Làm thế nào để ông tìm được có những món đồ này?


- Tôi thích sưu tầm đồ cổ. Những thứ này tôi mang về từ các chuyến mua sắm tại những cửa hiệu bán đồ cổ và chợ trời khắp Paris, Lincoln, Bangkok và nhiều địa điểm khác.




[caption id="attachment_4584" align="aligncenter" width="600"]Kiến trúc sư Bill Bensley. Kiến trúc sư Bill Bensley.[/caption]




Kiến trúc sư Bill Bensley.

- Ông đã tới Việt Nam gần 90 lần để tìm nguồn cảm hứng cho thiết kế của InterContinental Danang. Với Hotel de la Coupole, ông phải ghé thăm Sa Pa bao nhiêu lần trước khi hoàn thiện bản thiết kế?

- Tôi thật sự không thể nhớ mình đã đến Sa Pa bao nhiêu lần. Đối với tôi, việc thiết kế một khách sạn không bao giờ thật sự kết thúc, cả sau khi khai trương thì chúng tôi vẫn trở lại, thay đổi, điều chỉnh, làm cho nó tinh tế hơn.

Mỗi khách sạn đều kể một câu chuyện của riêng mình. Câu chuyện đó trong cách cảm nhận của từng du khách cũng sẽ khác. Mỗi lần quay lại đây, tôi đều khám phá thêm một khía cạnh khác của Sa Pa để đưa nó vào thiết kế của mình.


- Ở Hotel de la Coupole, hạng mục nào được ông tâm đắc nhất? Hạng mục nào khó thi công nhất?


- Khu vực tôi tâm đắc nhất là bể bơi. Với tôi, chẳng có gì khó trong lĩnh vực thiết kế cả. Việc thiết kế cũng như khắc họa một bức tranh, tất cả đều là niềm vui thích. Một số trong đó sẽ phức tạp hơn những cái khác. Có lẽ khu vực bếp và phòng ăn là những nơi rắc rối nhất. Tuy nhiên, chúng tôi có những chuyên gia để giải quyết việc ấy.




[caption id="attachment_4586" align="aligncenter" width="600"]Bể bơi là khu vực được được đánh giá cao về thiết kế. Bể bơi là khu vực được được đánh giá cao về thiết kế.[/caption]




Bể bơi là khu vực được được đánh giá cao về thiết kế.

- Nhà hàng Chic trong khách sạn khiến nhiều người liên tưởng tới một sàn catwalk. Đây có phải ý đồ thiết kế của ông không?

- Câu chuyện về nhà hàng Chic khá đặc biệt. Mỗi kiến trúc sư thiết kế nên Hotel de la Coupole năm 1914 chịu trách nhiệm một khu vực của khách sạn và thiết kế chúng theo sở thích của mình. Đáng tiếc, một trong số họ đã ra đi trước khi khách sạn khai trương, vì thế họ quyết định cùng nhau thiết kế khu vực này để tưởng nhớ đến người bạn đã khuất.

Họ không thể đưa ra một sự đồng thuận, một hướng đi nhất quán cho đến khi gặp Leon Baskt trong một quán bar ở Hà Nội. Ông là nhà thiết kế sân khấu và phục trang cho đoàn múa Ballet Russes. Ông ấy đã truyền cảm hứng cho họ và nhà hàng Chic mang thiết kế của một show diễn thời trang với sàn catwalk được bao phủ bởi những bộ trang phục thời trang của Leon và một “bữa tiệc buffet” của những suốt chỉ với máy khâu.





[caption id="attachment_4587" align="aligncenter" width="600"]- Các công trình của Bill Bensley đặc biệt chú trọng đến không gian xanh và sự giao hòa với thiên nhiên. Điều ấy được ông thể hiện như thế nào ở Hotel de la Coupole? - Các công trình của Bill Bensley đặc biệt chú trọng đến không gian xanh và sự giao hòa với thiên nhiên. Điều ấy được ông thể hiện như thế nào ở Hotel de la Coupole?[/caption]



Nhà hàng Chic.

- Các công trình của Bill Bensley đặc biệt chú trọng đến không gian xanh và sự giao hòa với thiên nhiên. Điều ấy được ông thể hiện như thế nào ở Hotel de la Coupole?


- Khách sạn được đặt ở trung tâm thị trấn nên chúng tôi đã thiết kế một khu vườn ngay giữa 2 tòa nhà. Gần như tất cả phòng đều có thể nhìn xuống khoảng sân vườn xanh tươi ấy.

Khi thời tiết không mờ sương, du khách có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng những rặng núi trên Sa Pa. Tại sảnh, khách tham quan cũng có thể trông thấy núi. Có nhiều cửa sổ cao và rộng để chắc chắn núi non Sapa luôn trong tầm mắt của du khách, mang đến cho họ những phút giây tận hưởng vẻ đẹp kỳ vĩ mà thiên nhiên ban tặng cho Việt Nam.
Khách sạn có thiết kế xuất sắc nhất Việt Nam & Khách sạn mới xuất sắc nhất Việt Nam - Haute Grandeur


Hotel de la Coupole đã được vinh danh trong lễ trao giải Haute Grandeur 2019 – một trong những giải thưởng danh giá trong lĩnh vực du lịch với 2 hạng mục:

1. Khách sạn có thiết kế xuất sắc nhất Việt Nam
2. Khách sạn mới xuất sắc nhất Việt Nam

Nguồn: Zing.vn


XEM THÊM:




LIÊN HỆ TƯ VẤN KIẾN TRÚC BOIS INDOCHINOIS


Văn Phòng: Lô 39 Liền kề 24 KĐT Ngô Thì Nhậm, Hà Đông, Hà Nội

Xưởng sản xuất: Tân Lập - TT Phùng - Hà Nội

Tel0988.62.03.03

Emailnoithatbois@gmail.com

Website: www.bois.com.vn

 

Phong cách thiết kế Đông Dương tại Bois.com.vn







Phong cách thiết kế Đông Dương Phong cách thiết kế nội thất Indochine, hoặc phong cách thiết kế Đông Dương do người Pháp thế kỷ 20 sáng tạo dựa trên sự kết hợp của kiến trúc Pháp với văn hoá và địa lý ở Việt Nam. Nói cách khác, thì người Pháp du nhập kiến trúc thiết kế của họ nhưng thay đổi một chút để hoà hợp với văn hoá phương Đông (hay các nước Đông Dương). Đặc điểm phong ...

mẫu biệt thự tân cổ điển 3 tầng đẹp ,thiết kế biệt thự tân cổ điển ,nội that biệt thự tân cổ điển ,biệt thự tân cổ điển mái thái ,bản vẽ biệt thự tân cổ điển ,biệt thự tân cổ điển 2 tầng đẹp ,thiết kế biệt thự phong cách tân cổ điển ,biệt thự tân cổ điển 1 tầng





Phong cách thiết kế Đông Dương


Phong cách thiết kế nội thất Indochine, hoặc phong cách thiết kế Đông Dương do người Pháp thế kỷ 20 sáng tạo dựa trên sự kết hợp của kiến trúc Pháp với văn hoá và địa lý ở Việt Nam. Nói cách khác, thì người Pháp du nhập kiến trúc thiết kế của họ nhưng thay đổi một chút để hoà hợp với văn hoá phương Đông (hay các nước Đông Dương









Hai phương án Thiết kế mang đậm phong cách kiến trúc Đông Dương Indochine tới chủ đầu tư Chung cư Tây Hồ Riverview.


Trong quá trình làm việc Bois đưa ra hai phương án Thiết kế mang đậm phong cách kiến trúc Đông Dương Indochine tới chủ đầu tư Chung cư Tây Hồ Riverview. Tây Hồ Riverview sở hữu vị trí đắc địa 2 mặt tiền là đường An Dương Vương và đường phố Thượng Thụy, liền kề khu đô thị quốc tế Ciputra, Khu đô thị Ngoại Giao Đoàn – trung tâm ngoại giao mới của Thành phố, Khu đô thị đẳng cấp ...









Biệt thự đơn lập Hado Charm Villas Thiết kế phong cách Đông Dương Indochine chủ đầu tư Anh Tống Hưng.


Biệt thự đơn lập Hado Charm Villas Thiết kế phong cách Đông Dương Indochine chủ đầu tư Anh Tống Hưng. anh Hưng đã đặt toàn bộ thiết kế nội thất từ BOIS INDOCHINE theo yêu cầu phong cách thiết kế nội thất sang trọng và gần gũi không gian sống đẹp, tinh tế và ấm áp







ĐƯA NỘI THẤT PHONG CÁCH ĐÔNG DƯƠNG VÀO THIẾT KẾ BIỆT THỰ PHONG CÁCH CỔ ĐIỂN – HÒA HỢP VỚI KHÔNG GIAN SỐNG


THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ AN VƯỢNG VILLAS VÀ AN PHÚ SHOP VILLA THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ AN VƯỢNG VILLAS VÀ AN PHÚ SHOP VILLA An Vượng Villas còn được gọi là biệt thự khu A mở rộng, tọa lạc tại vị trí trung tâm khu đô thị Dương Nội, thuộc mặt đường Tố Hữu, xã Dương Nội, quận Hà Đông, thủ đô Hà Nội. Xung quanh dự án là hệ thống tiện ích ngoại khu như khu ...









Phong cách thiết kế nội thất biệt thự lối Đông Dương sẽ là xu hướng mới của năm 2021 ?


Phong cách thiết kế nội thất biệt thự lối Đông Dương sẽ là xu hướng mới của năm 2021 ? Phong cách "Tân cổ điển mới" Nhìn lại thị trường Kiến trúc & Nội thất trong nước những năm gần đây, Tân cổ điển đang dẫn đầu bảng trong những phong cách thiết kế được ưa chuộng nhất bởi các gia chủ Việt. Sang trọng và tinh tế - đây là 2 từ miêu tả đúng và rõ nhất về phong cách ...









Gỗ óc chó trong thiết kế nội thất phong cách Đông Dương Bois


Gỗ óc chó trong thiết kế nội thất phong cách Đông Dương Bois. Sở hữu căn biệt thự với không gian sống tiện nghi và thư thái chính là mong ước của nhiều người. Và thiết kế nội thất phong cách Đông Dương Bois đã giúp khách hàng biến điều đó thành hiện thực. Thiết kế nội thất biệt thự hiện đại nhưng không kém phần sang trọng. Đặc biệt, chỉ với 800 triệu, Bois Indochinois đã có thể đáp ứng ...









Tham khảo thiết kế phong cách Đông Dương


Tham khảo thiết kế phong cách Đông Dương thiết kế phong cách Đông Dương Indochine thiết kế phong cách Đông Dương Indochine Thiết kế phong cách Đông Dương Indochine Các mẫu nhà thiết kế phong cách Đông Dương Indochine Các mẫu nhà thiết kế phong cách Đông Dương Indochine. Để hiểu thêm về phong cách này BOIS đã có một buổi nói chuyện với họa sỹ Phạm Hùng Lâm. Ông là người sáng lập Bois Indochinois , một cái ...









Vách ngăn phòng gỗ phù hợp với nội thất Grand bois trong thiết kế phong cách Đông Dương


Vách ngăn phòng gỗ phù hợp với nội thất Grand bois trong thiết kế phong cách Đông Dương Cần đáp ứng một số tiêu chí sau









22 Mẫu Thiết kế phòng thờ đẹp trang nghiêm theo phong cách Đông Dương


22 Mẫu Thiết kế phòng thờ đẹp trang nghiêm theo phong cách Đông Dương Bàn thờ tổ tiên có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau nhưng phổ biến nhất hiện nay là bàn thờ gỗ. Ngoài yếu tố thẩm mỹ nó còn phải đảm bảo sự chắc chắn, bền vững, có sự cân đối, hài hòa với toàn bộ không gian và với các mẫu nội thất trong đó. Ngoài chiếc bàn thờ với thiết kế và cách bài ...









Mẫu phòng ngủ thiết kế phong cách indochine Đông Dương


Mẫu phòng ngủ thiết kế phong cách indochine Đông Dương. Thực sự khó có thể lầm lẫn phong cách thiết kế Indochine với một phong cách nào khác. Vì khi bạn được tận hưởng trong không gian thiết kế nội thất theo phong cách Indochine bạn sẽ không chỉ cảm nhận sự thân thuộc về mặt văn hóa mà còn bị quyến rũ bởi một vẻ đẹp và sức hút khó cưỡng từ







Các mẫu nhà thiết kế phong cách Đông Dương Indochine


Các mẫu nhà thiết kế phong cách Đông Dương Indochine. Để hiểu thêm về phong cách này BOIS đã có một buổi nói chuyện với họa sỹ Phạm Hùng Lâm. Ông là người sáng lập Bois Indochinois , một cái tên tiêu biểu tại Việt Nam về phong cách nội thất Đông Dương